Mang thai là một trong những giai đoạn hạnh phúc nhất cuộc đời người phụ nữ, nhưng đi kèm với đó, sự phát triển các vết rạn da trên bụng cũng trở thành nỗi ác mộng của chị em.

Mặc dù hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ luôn tự tin sẽ làm lành nhanh chóng các vết rạn, tuy nhiên, những mối nguy hại đằng sau và tính hiệu quả của nó vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng khiến phụ nữ lo ngại. Đây là lý do tại sao các chị em nên lựa chọn biện pháp từ thiên nhiên để loại bỏ vết rạn da sau khi sinh. Những giải pháp tự nhiên này không gây tác dụng phụ mà vẫn đem lại hiệu quả bền vững, trở thành cứu cánh cho nhiều chị em.

Bổ sung nước giúp cải thiện rạn da

Theo nhiều nghiên cứu, nước là yếu tố rất tốt để ngăn ngừa vết rạn da. Làn da của bạn sẽ bắt đầu căng ra khi bạn đang mang thai và vết rạn xảy ra khi da của bạn khô. Vì vậy, hãy uống đủ lượng nước để giữ cho làn da có độ đàn hồi tốt và giảm thiểu tình trạng rạn da.

Hãy nhớ, uống nhiều nước tại thời điểm mang thai sẽ giữ cho làn da đủ lượng nước cần thiết và đàn hồi tốt, từ đó ngăn ngừa các vết sẹo xấu xí trên da.

 

Nước rất tốt cho cơ thể cũng như làn da của bạn

Không gãi

Theo phản xạ và thói quen của cơ thể, đó là khi ngứa thì chúng ta sẽ đưa tay lên gãi. Tuy nhiên nếu đang bị ngứa do vết rạn da khi mang thai, bạn đừng gãi bụng của mình, bởi nó sẽ dẫn đến sẹo và vết rạn da đó cũng sẽ khó lành hơn.

Dùng dầu ô liu

Nếu muốn ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai, massage tại vùng bụng của bạn với dầu ô liu là giải pháp hiệu quả bạn nên áp dụng. Các chất có trong dầu ô liu sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mại và hạn chế ngứa. Đã từ lâu, dầu ô liu được coi là một phương thuốc nổi tiếng giúp “đối đầu” với các vết rạn da.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp da giữ được độ đàn hồi bằng cách cải thiện sự lưu thông trong cơ thể. Vì vậy, đây được xem là một trong những cách hiệu quả để ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai.

 

Tập thể dục giúp cải thiện độ đàn hồi của da

Cung cấp vitamin E cho cơ thể

Cũng giống như dầu ô liu, vitamin E có rất nhiều tác dụng trong việc ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai. Bạn hãy ưu tiên dùng quả bơ vì loại quả này rất giàu vitamin E và an toàn với cơ thể của bạn.

Lòng trắng trứng

Hãy nhớ, lòng trắng trứng rất có lợi để ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai. Khi xoa lòng trắng trứng lên bụng sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự căng da quá mức, tránh rạn da.

Duy trì trọng lượng

Bạn cần phải kiểm soát trọng lượng của mình hợp lý khi mang thai. Tăng cân quá mức sẽ không tốt cho cả mẹ và bé, đồng thời cũng là yếu tố dễ dẫn đến việc xuất hiện những vết rạn da xấu xí.

Bạn hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp giúp cải thiện tình trạng rạn da mỗi ngày bạn nhé!

 Quỳnh Thư

Bình luận