Sau quá trình sinh nở, nhiều chị em không còn đủ tự tin để ngắm mình trong gương khi mà những vết rạn da đã ngự trị một cách hiển nhiên trên cơ thể. Đừng để điều này làm bạn lo lắng, hãy đẩy lùi những ám ảnh đó đơn giản chỉ bằng cách trị rạn da sau sinh với nghệ!

Trị rạn da sau sinh bằng nghệ

Các vết rạn da được hình thành bắt đầu từ khi làn da của bạn phải căng ra để bao bọc lấy em bé trong bụng. Và sau khi sinh con, những vết rạn đó càng thấy rõ hơn và thường xuất hiện ở đùi, bụng… Để chữa rạn da, chị em có rất nhiều sự lựa chọn từ nguyên liệu tự nhiên, trong đó phải kể đến nghệ (khương hoàng). Vậy tại sao nghệ lại có thể chữa rạn da? Lý giải về tác dụng này, các nhà khoa học cho biết: nghệ có chứa curcumin kích thích quá trình tái tạo da, làm lành vết thương và giúp da trắng hơn. Do đó, chúng ta vẫn thường thấy người ta giã nát củ nghệ rồi bôi vào vết thương để sớm lành da và hạn chế hình thành sẹo. Đối với rạn da, nghệ cũng được lựa chọn dùng trong một số bài thuốc đơn giản, dễ làm mà hiệu quả. Sau đây là một số cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ:

- Rượu nghệ: Lấy 3 củ nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho vào trong bình cùng 100ml rượu trắng. Lưu ý, đậy nắp bình thật kỹ. Dùng nước rượu nghệ thoa lên vùng da bị rạn và mát-xa nhẹ nhàng từ 5-10 phút sau khi tắm mỗi ngày.

- Nghệ và mật ong: Dùng 1 củ nghệ tươi rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho thêm 2 thìa mật ong và trộn đều. Đem hỗn hợp này đắp lên vùng da bị rạn trong khoảng thời gian từ 15-20 phút sau đó rửa sạch. Duy trì đắp 4 lần/ tuần.

- Nghệ và sữa chua: Trộn đều 3 thìa bột nghệ và ½ hộp sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn sau khi tắm, kết hợp mát- xa nhẹ nhàng. Sau khoảng 10-15 phút thì rửa sạch lại. Thực hiện 3-4 lần mỗi tuần.

 Qua-trinh-mang-thai-khien-da-ban-de-bi-ran

Quá trình mang thai khiến da bạn dễ bị rạn.

Bình luận