Khi bị mụn trứng cá bọc, bạn không chỉ có cảm giác đau, khó chịu mà đến lúc mụn vỡ ra còn rất dễ để lại vết thâm và sẹo khiến chị em e ngại về nhan sắc của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện tới những thẩm mỹ viện uy tín để chữa sẹo do mụn. Vậy bạn có thể tham khảo một số cách trị mụn trứng cá bọc tại nhà đơn giản sau đây!

Những cách trị mụn trứng cá bọc từ thiên nhiên

Trong tất cả các loại mụn trứng cá thì mụn trứng cá bọc được xem là tình trạng nặng nhất. Loại mụn này thường gây cảm giác đau tức ngay khi mới nhú. Theo thời gian, kích thước của nó to dần, bên trong chứa nhân mụn, mủ và máu. Khi mụn đã chín rồi vỡ ra, chúng ta thường thấy rất thoải mái và cảm giác như giải thoát được một con côn trùng khó chịu bấy lâu. Tuy nhiên, sau đó, bạn sẽ lại lăn tăn vì những vết sẹo hoặc vết thâm để lại trên da và lo lắng làm sao xóa mờ chúng đi. Hãy quẳng gánh lo đó đi và lắng nghe những cách trị mụn trứng cá bọc sau đây để thực hiện tại nhà ngay bạn nhé!

- Giã nát 2-3 nhánh tỏi tươi rồi thêm vài giọt dấm gạo hoặc mật ong và trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên vùng da có mụn bọc và để trong vài phút, sau đó, rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Chỉ đắp 2 lần/ tuần.

- Xay nhuyễn 1 củ cà rốt rồi cho chút sữa tươi không đường vào và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 1 lần/ tuần.

- Lấy 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất, 3 thìa bột yến mạch rồi trộn đều tất cả. Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt và để 25 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

 Ban-can-lua-chon-cach-tri-mun-trung-ca-boc-an-toan-hieu-qua

Bạn cần lựa chọn cách trị mụn trứng cá bọc an toàn, hiệu quả.

Tú Anh

Bình luận