Trị rạn da lâu năm là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm, bởi tình trạng này khiến làn da kém trắng khỏe, làm cho người mặc dễ trở nên tự ti, ngại ngùng. Vậy phải làm sao để cải thiện rạn da kéo dài một cách hiệu quả mà an toàn? Lời giải đáp sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau đây. Mời bạn tham khảo!

Tại sao chúng ta bị rạn rạn da?

Rạn da là tình trạng tổn thương trong trường hợp da bị kéo căng quá mức, khiến các sợi collagen và elastine ở mô liên kết bị đứt gãy, tạo nên các vết sẹo dưới lớp biểu bì, gây mất tính đàn hồi tự nhiên của da. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả nam và nữ, nhưng nữ giới có tỷ lệ bị rạn da cao hơn, đặc biệt với người tăng cân quá nhanh hoặc phụ nữ mang thai, tâm lý của họ cũng bất ổn hơn. Các vết rạn thường xuất hiện ở vùng bụng, bắp chân, đùi, mông,... Ban đầu, các vết rạn thường có màu đỏ hoặc tím, nhưng để càng lâu, chúng sẽ chuyển thành màu trắng và hình thành những vệt lõm mất thẩm mỹ.

  Triệu chứng rạn da dễ xuất hiện ở bụng, đùi 

Triệu chứng rạn da dễ xuất hiện ở bụng, đùi

>> Xem thêm: Vết rạn da liệu có tự biến mất?

Mẹo hay trị rạn da lâu năm cực đơn giản tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp khắc phục tình trạng rạn da, nhưng các mẹo hay từ thiên nhiên vẫn được nhiều người áp dụng, bởi nguồn nguyên liệu dễ kiếm, cũng như đạt được hiệu quả nhất định. Dưới đây là một số phương pháp có thể tham khảo:

Sử dụng nước cốt chanh

Trong chanh chứa nhiều axit và các vitamin giúp sát khuẩn, làm sáng da nên đây cũng là cách trị rạn da lâu năm được nhiều người lựa chọn. Để trị rạn da lâu năm, bạn chuẩn bị nước cốt chanh tươi, thoa lên vùng da bị rạn, để trong khoảng 15 - 20 phút. Thực hành khoảng 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả như ý.

  Nước cốt chanh giúp cải thiện tình trạng rạn da 

Nước cốt chanh giúp cải thiện tình trạng rạn da

Dầu dừa trị rạn da lâu năm

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được rất nhiều chị em lựa chọn, bởi chúng rất giàu vitamin E, giúp tái tạo da hiệu quả. Để cải thiện tình trạng rạn da lâu năm, bạn hãy thoa dầu dừa lên da 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Cần lưu ý là thoa và massage kỹ với một lượng phù hợp trên da, không nên dùng quá nhiều bởi dầu dừa khá nhờn dính, có thể bám lại lâu trên quần áo.

Trị rạn da lâu năm bằng nghệ tươi

Trong nghệ tươi chứa hoạt chất curcumin giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bổ sung các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, kích thích quá trình tái tạo tế bào. Vì vậy, nghệ tươi cũng rất phù hợp để trị rạn da lâu năm cho chị em. Bạn có thể chọn một trong những phương pháp trị rạn da lâu năm bằng nghệ tươi dưới đây:

 Nghệ tươi giúp trị rạn da lâu năm

Nghệ tươi giúp trị rạn da lâu năm

- Nghệ tươi và sữa chua không đường: Nghệ tươi bạn xay nhỏ, trộn đều với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1, sau đó, bạn thoa lên vùng da bị rạn, giữ trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Nghệ tươi và mật ong: Đây là công thức làm đẹp da được chị em truyền tai nhau từ rất lâu. Ngoài tinh chất curcumin trong nghệ, những thành phần trong mật ong cũng có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình tự làm lành của da. Để cải thiện tình trạng rạn da theo phương pháp này, bạn hãy trộn đều hỗn hợp nghệ tươi xay mịn với mật ong, thoa lên vùng da bị rạn và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

>> Xem thêm: Cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã “bỏ túi” một số cách trị rạn da lâu năm hiệu quả. Hãy áp dụng ngay hôm nay để bảo vệ làn da tốt nhất, bạn nhé!

Thảo My

 

Bình luận