Nám da mặt có chữa được không là vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm, thắc mắc. Mặc dù nám da tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng lớn đến nhan sắc (tính thẩm mỹ). Nếu không điều trị sớm thì các vùng nám sẽ ngày càng lan rộng trên da. Hãy cùng tìm câu trả lời cụ thể trong nội dung bài viết này bạn nhé!

Nguyên nhân gây nám da là gì?

Nám da hình thành do quá trình lão hóa, khiến các mô liên kết dưới da suy yếu và đứt gãy. Từ đó, làn da bạn sẽ không còn bằng phẳng mà trở nên gồ ghề. Lúc này, các sắc tố melanin dưới da không phân bố đều mà tích tụ lại thành từng mảng, gây ra tình trạng đốm nám trên da, đặc biệt là vùng da mặt.

 Nám da – Kẻ thù của phái đẹp

Nám da – Kẻ thù của phái đẹp

Một số quan điểm sai lầm cho rằng, nám da là do sự gia tăng quá mức của các sắc tố melanin. Do đó, người ta tìm mọi cách triệt tiêu hoàn toàn melanin khiến làn da mất đi lớp rào bảo vệ khỏi các tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời, gây ung thư da. Bởi vậy, việc triệt tiêu melanin là hoàn toàn sai lầm. Thay vào đó, chỉ cần cung cấp thành phần hòa tan melanin, giúp chúng phân bố đều là sẽ cải thiện được tình trạng nám da và vẫn bảo vệ được da.

Một số cách chữa nám da sai lầm

Hiện nay, có một số phương pháp điều trị nám da thiếu khoa học làm cho mọi người lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Cụ thể như:

Trị nám bằng kem bôi chứa hóa chất

Trên thị trường hiện nay đang phổ biến cách chữa nám da bằng các loại kem bôi có chứa nhiều hóa chất độc hại ví dụ như thủy ngân. Sử dụng những loại kem này, ban đầu, chị em có thể thấy vùng nám trắng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, mối nguy hại sau đó là làn da sẽ bị bào mòn quá mức và  gây tổn thương da, rất khó để phục hồi.

 Không nên trị nám bằng các loại kem bôi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Không nên trị nám bằng các loại kem bôi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trị nám bằng phương pháp chiếu tia laser

Cách này cũng cho hiệu quả nhanh chóng và dễ quan sát thấy các vết nám trên da mờ đi rõ rệt. Tuy nhiên, đây cũng là một cách làm mỏng da, khiến làn da mất độ đàn hồi tự nhiên như trước đó. Do vậy, chị em không nên lạm dụng quá mức biện pháp này vì vừa tốn kém chi phí mà hiệu quả lại không bền vững.

Trị nám da bằng phương pháp dân gian thiếu cơ sở khoa học

Có rất nhiều cách trị nám da bằng phương pháp dân gian được chị em truyền tai nhau như dùng mật ong, lá trầu không, đu đủ xanh, chuối xanh… Tuy nhiên, hiệu quả của các phương pháp này chưa được các nghiên cứu kiểm chứng và nhiều chị em cũng nhận thấy vùng nám da không được cải thiện bao nhiêu.

>>> Xem thêm: 4 cách chữa nám da bằng mặt nạ mật ong

Nám da mặt có chữa được không?

 Hãy lựa chọn phương pháp trị nám khoa học

Hãy lựa chọn phương pháp trị nám khoa học

Nhiều người thắc mắc: Bị nám da mặt có chữa được không? Câu trả lời là: Nám da có thể chữa được. Tuy nhiên, nám da xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân như: Tuổi tác (quá trình lão hóa); rối loạn nội tiết tố; tác động của ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại;…Vì vậy, để có thể điều trị nám da mặt một cách dứt điểm và hiệu quả, bạn cần phải tìm ra được nguyên nhân. Chữa nám da không thể một sớm, một chiều. Bạn cần phải có sự kiên nhẫn, mất một khoảng thời gian nhất định và nên lựa chọn những phương pháp chữa nám an toàn như lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt,… khoa học để việc cải thiện nám trở nên hiệu quả hơn.

Sản phẩm thảo dược – Lựa chọn ưu việt phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nám da cho bạn

Xuất phát từ thực tế đánh giá hiệu quả của các biện pháp trị nám kể trên và cơ chế hình thành nám da, các nhà khoa học đã tìm ra cách trị nám tận gốc. Đó là bổ sung nguyên tố silica để giúp cung cấp nước cho da để hòa tan các sắc tố melanin, giúp chúng phân bố đều dưới da. Từ đó, các vùng da bị nám sẽ sáng dần lên và khỏe đẹp, căng mịn. Silica đã được các nhà khoa học tìm thấy trong thành phần của lá tre. Dựa vào đặc điểm, tính chất của sự hình thành nám da, các chuyên gia thấy rằng, để đạt được hiệu quả trị nám cần phải có sự kết hợp đồng điệu giữa yếu tố bên trong và bên ngoài. Do đó, dưới công nghệ bào chế hiện đại, các nhà khoa học đã cho ra đời bộ sản phẩm kem bôi giúp hỗ trợ điều trị nám da an toàn và hiệu quả.

Ngoài thành phần chính là cao lá tre, bộ sản phẩm Babolica còn có sự kết hợp của các thảo dược khác như: Hạt hồng hoa, kẽm, collagen, sáp ong trắng… giúp tăng hàng rào bảo vệ của da, giảm nguy cơ lão hóa, tăng cường sức căng cho da và gân cơ, hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng nám da, da nhăn nheo, chảy xệ, nhất là vùng da nám ở mặt.

 Lá tre – Giúp trị nám da hiệu quả

Lá tre – Giúp trị nám da hiệu quả

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có câu trả lời cho vấn đề: “Nám da mặt có chữa được không” và  cung cấp những thông tin hữu ích giúp chị em biết được cách trị nám da hiệu quả. Hãy lựa chọn và sử dụng kết hợp trong uống ngoài bôi bôi có chứa thành phần chính là lá tre để bảo vệ và giữ làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, “nói không” với nám da một cách an toàn, hiệu quả, bạn nhé!

Trà My

Bình luận