Cách chữa nám da bằng mật ong là một trong những biện pháp được đông đảo chị em quan tâm và mong muốn áp dụng ngay. Tuy nhiên, sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách và cách trị nám da nào thực sự tốt nhất hiện nay? https://spaphar.com sẽ giúp bạn hóa giải những băn khoăn này trong nội dung bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây nám da là gì?

Để việc điều trị nám da đem lại hiệu quả tốt, trước hết chúng ta cần biết nguyên nhân gây nám da là gì? thì mới có thể “nhổ bỏ” gốc rễ căn nguyên vấn đề.

Nám da là gì? – Đây là biểu hiện của tình trạng sắc tố melanin (cấu tạo nên màu sắc của da, tóc và mắt), bị kích thích tăng sinh quá mức, tích tụ và phân bố không đồng đều trên da, khiến da xuất hiện những vùng sậm màu bất thường. Thực chất, ngoài việc ảnh hưởng đến sự tự tin, vẻ mịn màng, tươi sáng của làn da, khiến bạn trông già nua và giảm đi vẻ đẹp của khuôn mặt, thì nám da hoàn toàn không gây hại gì đến sức khỏe.

 Nam da - kẻ thù của chị em phụ nữ

Nám da – kẻ thù của chị em phụ nữ

Nguyên nhân gây nám da

Thông thường, nám da được hình thành do một số yếu tố chính như:

- Sự lão hóa của làn da: 

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, cũng là cơ quan đào thải tế bào chết nhiều nhất cơ thể, mỗi ngày cơ thể thải ra 5 tỉ tế bào da chết. Do sự lão hóa của làn da, sự tái tái tạo mô liên kết diễn ra chậm, một số tế bào da chết không được đào thải do chưa hình thành được lớp tế bào da mới để thay thế cũng sẽ dẫn đến tình trạng nám, sạm da.

- Mô liên kết bị đứt gãy:

Mô liên kết là tập hợp những tế bào ở trung bì (bao gồm glycosaminoglycans, protein cấu trúc, collagen, elastin,…) có chức năng bảo vệ, nâng đỡ, làm sườn cấu tạo cho cơ thể, các cơ quan và giúp nâng đỡ làn da. Khi các tế bào mô liên kết của làn da bị yếu đi, mô liên kết bị đứt gãy, làm cho chức năng bảo vệ, nâng đỡ làn da bị suy yếu, làn da không còn được căng mịn và dẫn tới sự phân bố không đều của hắc tố melanin. Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn tới nám, sạm da.

- Da thiếu nước:

Da khô, thiếu nước là một trong những biểu hiện của làn da bị lão hóa. Muốn làn da luôn duy trì được độ ẩm, ngoài việc cung cấp đủ nước thì làn da cần có các “bể chứa” nước, đó chính là mô liên kết. Khi tuổi tác nhiều lên, làn da bị lão hóa và các mô liên kết bị đứt gãy, không còn giữ được nước cho làn da, dẫn tới da thiếu nước nên không đủ hòa tan melanin và từ đó hình thành nên các vết nám, sạm da.

- Sự phá hủy của các gốc tự do

Gốc tự do là nguồn gốc của sự lão hóa và các bệnh tật. Gốc tự do có thể được sinh ra trong cơ thể bởi các quá trình chuyển hóa tự nhiên hoặc từ môi trường. Gốc tự do làm hỏng các mô liên kết, từ đó làm ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da, gây ra sự tăng sinh bất thường của melanin và gây ra nám, sạm da.

- Viêm da, mụn trứng cá:

Các bệnh lý về da như viêm da, mụn trứng cá,… làm hỏng tính nguyên vẹn của các mô liên kết từ đó dẫn đến nám, sạm da.

- Ngoài các nguyên nhân trên, nám, sạm da còn có thể do rất nhiều các yếu tố khác như rối loạn nội tiết, stress, lạm dụng mỹ phẩm,… ảnh hưởng đến sức đề kháng của làn da và gây ra nám, sạm da.

Một số cách chữa nám da bằng mặt nạ mật ong đơn giản tại nhà

Mật ong từ lâu đã nổi tiếng trong việc chăm sóc sức khỏe. Đối với làn da, mật ong được nhiều người dùng làm nguyên liệu đắp mặt nạ thường xuyên. Một số loại mặt nạ phổ biến từ mật ong có thể kể đến như: Mặt nạ trứng gà - mật ong; Mặt nạ mật ong - cà chua; Mặt nạ chanh và mật ong,… Cụ thể như sau:

 Mật ong – Nguyên liệu trị nám da an toàn

Mật ong – Nguyên liệu trị nám da an toàn

Ưu điểm của phương pháp chữa nám da bằng mặt nạ mật ong: Khi dùng mật ong thoa lên da, nguyên liệu này sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da, lấy đi bã nhờn và bụi bẩn dưới da, làn da sẽ được làm sạch dễ dàng và an toàn; mật ong còn có thể giúp da căng mịn hơn, tăng sức đàn hồi cho làn da; nhiều người còn uống mật ong thường xuyên vì đồ uống này kích thích tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ vitamin C – tốt cho làn da của bạn.

Cách thực hiện mặt nạ mật ong trị nám da ra sao?

Bạn hãy thử một số loại mặt nạ trị nám từ mật ong như sau:

Mặt nạ mật ong nguyên chất

Bạn rửa mặt sạch, sau đó thoa đều 1 – 2 thìa cà phê mật ong. Massage da mặt, để lớp mật ong này trên da khoảng 15 phút, rồi rửa lại sạch bằng nước ấm, sau đó rửa lại với nước mát.

Mặt nạ trứng gà, mật ong

Bạn tách lấy lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với mật ong. Thoa lớp mặt nạ này lên da, bôi dày hơn vào vùng da bị nám và giữ trên da khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm cho sạch và rửa lại với nước mát. Nếu thực hiện cách này đều đặn, làn da bạn sẽ sáng mịn lên trông thấy.

Mặt nạ mật ong - cà chua

Cà chua được biết đến là thực phẩm tốt cho bữa ăn hàng ngày và là nguyên liệu làm đẹp rất hiệu quả. Để làm mặt nạ, bạn có thể xay hoặc ép lấy nước cà chua, sau đó trộn đều với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da, để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ chanh và mật ong

Chanh tươi có thể giúp tẩy trắng da ở mức độ nhẹ. Do vậy, bạn hãy lấy nước cốt chanh trộn với mật ong rồi thoa lên mặt. Để hỗn hợp này trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Mặt nạ sẽ giúp da bạn mềm mại hơn.

Mặt nạ mật ong và bơ

Trái bơ chứa nhiều vitamin E, giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho làn da. Bạn hãy xay mịn trái bơ rồi trộn với mật ong. Sau đó, đắp mặt nạ trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với mát.

 

* LƯU Ý: Với các loại mặt nạ kể trên, bạn chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần, hãy áp dụng chúng vào buổi tối và sau bước làm sạch da mặt cơ bản. Cuối cùng, khi đắp mặt nạ và rửa mặt với nước sạch, bạn nên lựa chọn cho mình một sản phẩm kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm trên da, đem lại hiệu quả tốt nhất.

>>>XEM THÊM các loại mặt nạ chữa nám da khác tại đây

Bộ đôi sản phẩm viên uống, kem bôi chiết xuất từ thảo dược – “Tuyệt chiêu” giúp đẩy lùi nỗi lo nám da

Mặc dù biện pháp đắp mặt nạ từ mật ong và các nguyên liệu thiên nhiên có chi phí thấp, dễ thực hiện tại nhà nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn và bỏ ra một quỹ thời gian đáng kể để thực hiện chúng. Bên cạnh đó, hiệu quả đem lại khá chậm và chưa thực sự đáng kể với mong muốn điều trị nám da của chị em. Do vậy, các chuyên gia khuyên chị em nên áp dụng giải pháp cho hiệu quả toàn diện hơn. Đó là sử dụng bộ đôi sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên cả dạng viên uống và kem bôi (không chứa hóa chất độc hại) để trị nám da từ sâu bên trong và cho hiệu quả toàn diện. Một trong những sản phẩm được nhiều phụ nữ tin dùng nhất hiện nay đó là kem bôi và viên uống Babolica.

Với mục đích điều trị nám THUẬN THEO TỰ NHIÊN, vẫn giữ gìn được lớp melanin bảo vệ da mà vẫn làm sáng da an toàn. Đó là tìm cách để melanin phân bố đều (thay vì ức chế sản sinh hoặc phá hủy các tế bào sản sinh melanin như các biện pháp hiện có trên thị trường). Để làm được điều này, việc bổ sung silica tự nhiên từ lá tre trong sản phẩm bộ đôi - viên uống BABOLICA là cách đơn giản, ưu việt hiện nay.

- Sản phẩm uống trong Babolica: Thành phần từ cao lá tre, chứa hàm lượng lớn silica tự nhiên, giúp xây dựng và tái tạo lại mô liên kết bị đứt gãy, bổ sung lượng collagen thiếu hụt cho làn da, tăng cường đàn hồi da, giữ ẩm da, chống oxy hóa và chống gốc tự do. Silica thiên nhiên giúp mang lượng nước lớn vào trong làn da, từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây nám da, giúp melanin được hòa tan, không còn tích tụ từng đám, từ đó hết nám da, rạn da, ngăn ngừa lão hóa da, chảy xệ từ bên trong cơ thể.

- Sản phẩm kem bôi ngoài Babolica: Chứa thành phần chính là dịch chiết lá tre, có khả năng tác động ngay trên bề mặt da cần trị liệu, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm mượt cho da, giúp da căng mịn, sạch nám, đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ, lão hóa da, rạn da.

Bởi vậy, chị em bị nám nên sử dụng song song cả 2 sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica để vừa có tác dụng lâu bền, vừa có tác dụng tức thời, giúp làn da trẻ trung, căng mịn, không nám da, không nhăn nheo, chảy xệ.

Bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica giúp chữa nám da, da nhăn nheo, chảy xệ an toàn, hiệu quả

Bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica giúp chữa nám da, da nhăn nheo, chảy xệ an toàn, hiệu quả

Hy vọng, những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp chị em biết được một số cách chữa nám da hiệu quả. Bạn đừng quên sử dụng bộ đôi viên uống và kem bôi Babolica mỗi ngày để có làn da luôn khỏe mạnh, căng mịn, tươi sáng, không còn nỗi lo nám sạm nữa nhé!

Thảo Nhi

Bình luận