Sau quá trình mang thai và sinh con, da bụng người phụ nữ thường bị chảy xệ, nhăn nheo, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự tự tin của chị em. Vậy phương pháp giúp làn da người phụ nữ hết nhăn nheo, chảy xệ sau sinh là gì?

Cần giám sát việc giảm cân

Một trong những nguyên nhân chính khiến da của chị em bị chùng nhão và nhăn nheo đó là do sự giảm cân quá nhanh sau khi sinh. Vẫn biết rằng, việc giảm cân sau sinh rất cần thiết nhưng chị em nên lưu ý, giảm cân cần có lộ trình khoa học để làn da không bị ảnh hưởng, khiến da mất đi tính đàn hồi.

 

Một trong những lý do khiến da bạn bị chùng xuống và nhăn nheo đó là giảm cân quá nhanh

Tập cơ bụng và mát xa

Sau khi sinh được một thời gian nhất định, chị em nên tập thể dục một cách nhẹ nhàng, mà yoga là bộ môn được lựa chọn nhiều hơn cả. Song song với đó, chị em cần kết hợp xoa bóp vùng bụng bằng một số loại dầu mát xa nhằm giảm mỡ bụng, giúp các cơ bụng được săn chắc và giảm cân.

Tẩy tế bào da chết bằng muối biển

Việc làm này sẽ giúp da người phụ nữ trở nên sáng hơn và loại bỏ những vết thâm, da nhăn nheo, rạn da do giai đoạn mang thai để lại. Tốt nhất, các chị em nên tẩy da chết đều đặn 1-2 tuần/lần.

 

Tẩy tế bào da chết bằng muối biển là cách làm đẹp da được nhiều chị em áp dụng

Ăn ít chất béo

Nếu nuôi còn bằng sữa mẹ, bạn không nên tránh hoàn toàn thức ăn chứa nhiều hydrat bởi nó vô cùng quan trọng để nguồn sữa đạt chất lượng. Tốt hơn hết, bạn nên ăn nhiều protein, rau và hoa quả, tránh các đồ ăn quá nhiều chất béo như bơ, đường…. Áp dụng chế độ ăn này, chị em sẽ không phải lo lắng bị tăng cân trở lại sau sinh.

Da nhăn nheo, chảy xệ là điều mà không người phụ nữ nào mong muốn! Do vậy, bạn hãy kiên trì áp dụng những biện pháp như đã nêu ở trên để mau chóng đẩy lùi tình trạng này nhé!

Nguyễn Vy

Bình luận