Thủy đậu là căn bệnh truyền nhiễm rất dễ lây lan. Nó được đặc trưng bởi các nốt phát ban gây ngứa, sốt cao, nhức đầu và ho khan. Trẻ nhỏ thường là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này. Các triệu chứng bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn khi bạn ăn một số thực phẩm sau.

5 thực phẩm bạn cần tránh khi mắc thủy đậu

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa

Thịt và thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa (chẳng hạn như các sản phẩm từ sữa) bạn nên tránh khi mắc thủy đậu. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa có thể gây trầm trọng thêm chứng viêm, khiến các nốt ban trở nên tồi tệ và làm chậm quá trình phục hồi bệnh. Nếu bạn thích ăn kem, nên chọn sữa chua ít béo đông lạnh hoặc kem ít chất béo như một sự thay thế.

Trái cây có múi như cam, quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt không nên ăn khi mắc thủy đậu vì hàm lượng axit cao trong trái cây này rất có thể gây kích ứng những vết loét, làm chậm lành vết thương và gây đau dữ dội. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên bỏ qua loại trái cây này khi mắc thủy đậu.

 

Trái cây họ cam quýt không tốt cho trường hợp mắc thủy đậu

Tránh các thức ăn cay, mặn

Các loại thức ăn cay, mặn có thể gây kích ứng nốt mụn, gây viêm loét ở trong miệng và cổ họng khi bạn mắc thủy đậu. Nếu bạn muốn nhâm nhi một thứ gì đó nóng, hãy thử dùng nước rau có ít muối thay cho canh thịt gà hoặc thịt bò, vì nó ít khả năng kích thích các mụn nước trong miệng.

Thực phẩm chứa nguồn Arginine

Arginine- một axit amin có thể giúp thúc đẩy sự sao chép của virus. Sự sao chép virus sẽ thúc đẩy bệnh thủy đậu trở nên nghiêm trọng và kéo dài hơn. Không ăn các thực phẩm chứa hàm lượng lớn arginine bao gồm: Chocolate, đậu phộng, hạt cây, bơ đậu phộng và nho khô.

Chất béo chuyển hóa

Nhiều loại thực phẩm chế biến có chứa chất béo chuyển hóa (chất béo trans)- một chất béo nhân tạo mà cơ thể con người khó hấp thu, làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Đồng thời, chất béo trans có thể làm tăng tình trạng viêm và điều này ảnh hưởng xấu đến bệnh thủy đậu. Hãy đọc nhãn cẩn thận các thực phẩm để tránh dung nạp chất béo trans. Bạn nên tránh thực phẩm được chế biến hoàn toàn vì đó là những nguồn chính cung cấp các chất béo trans. Một số loại thực phẩm nên hạn chế bao gồm: Ngũ cốc, bánh mì, bánh quy, bánh quy giòn và khoai tây chiên.

Khánh Vy

Bình luận