Mụn đầu đen xuất hiện trên mặt, đặc biệt là vùng má khiến bạn mất đi sự tự tin về làn da của mình. Hơn nữa, việc dùng tay nặn mụn lại dễ gây sưng, viêm da và hình thành sẹo. Hãy “yêu” và nâng niu làn da mình chỉ đơn giản bằng cách áp dụng một số biện pháp trị mụn đầu đen với nguyên liệu thiên nhiên sau đây.

Trị mụn đầu đen từ thiên nhiên

Mụn đầu đen xuất hiện ở má khiến bạn cảm thấy khó chịu, lo lắng không yên. Tuy nhiên, bạn lại không thể dùng tay nặn mụn vì có thể gây tổn thương da và dẫn tới những vết sẹo, vết thâm xấu xí. Nhưng nếu bạn không áp dụng biện pháp trị mụn đầu đen nào thì mụn có thể lan ra nhiều vị trí khác trên mặt và ảnh hưởng tới dung nhan. Hãy tham khảo một số phương pháp trị mụn từ thiên nhiên sau bạn nhé!

- Lấy một ít rau mùi đem giã nát và trộn cùng bột nghệ. Đem hỗn hơp này thoa lên vùng da có mụn và để 10-15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Bột soda trộn cùng nước sạch rồi đem thoa lên mặt và để khoảng 25 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước âm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần.

- Lấy 1-2 củ khoai tây đêm hấp chín, xay nhuyễn rồi trộn đều cùng sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để trong 30 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần.

Ban-khong-the-tri-mun-dau-den-bang-cach-nan-mun 

Bạn không thể trị mụn đầu đen bằng cách nặn mụn.

 

Tú Anh

Bình luận