Sẹo là vấn đề lớn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và được coi là khuyết điểm của làn da. Chẳng may, nếu nó xuất hiện trên khuôn mặt thì thật sự là vấn đề lớn với bạn. Không giống như các vết thâm (theo thời gian chúng sẽ tự mờ đi), sẹo rất "cứng đầu" dù bạn đã cố gắng áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Vậy làm sao để trị sẹo mụn trứng cá?

Để có một làn da không dấu vết của mụn trứng cá, mịn màng, sạch vết thâm, không dấu ấn của sẹo, bạn hãy tự mình tìm những thực phẩm hàng ngày để áp dụng vào việc trị sẹo do mụn như: cần tây, dâu tây, chanh, dưa chuột,… Tuy nhiên, bạn cần áp dụng chúng bằng một kỹ thuật tốt. Hãy chú ý thật kỹ đến kỹ thuật mát-xa làn da nhé, để giúp những vết sẹo mềm hơn và mờ đi nhanh chóng.

Trị sẹo mụn trứng cá bằng dâu tây

Bạn có biết rằng, những trái dâu tây chín mọng, hấp dẫn lại có chứa một loại chất rất tốt cho da. Chất này giúp làm mờ sẹo cũng như tăng độ sáng cho làn da. Cách nhanh nhất để bạn có thể tận dụng hiệu quả trị sẹo của loại trái cây này là bạn hãy cắt nó thành từng lát mỏng rồi bạn thoa đều lên những vết sẹo do mụn.

 

Dâu tây rất hiệu quả để trị sẹo mụn trứng cá

Quả dưa chuột: Áp dụng ngay và không nên bỏ qua!

Dưa chuột được biết đến là loại quả có tác dụng thanh nhiệt, không chỉ có vậy, hiệu quả làm đẹp của nó thực sự được chị em rất ưa chuộng. Dưa chuột rất mát, lành tính, nhiều nước và không có axit,… Vì vậy, dưa chuột rất thích hợp để làm mờ sẹo cả. Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn hãy nghiền nát dưa chuột, lọc lấy nước rồi thoa lên vùng da đang bị sẹo. Bạn hãy để dung dịch này lưu lại trên da vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hoặc, bạn có thể cắt thành từng lát dưa chuột mỏng, sau đó hãy đắp mặt nạ trong vòng 30 phút để làn da như được nạp thêm... sinh khí, tươi mát và căng mịn.

Dùng chanh tươi

Nhiều người tưởng chất chua trong quả chanh là có hại, nhưng trên thực tế, chanh tươi đóng vai trò quan trọng giúp bạn loại bỏ được tế bào chết trên da, phục hồi và tái tạo da hiệu quả bất ngờ. Từ đó, các vùng da bị sẹo sẽ nhanh lành và mờ dần đi.

Minh Trang

Bình luận