Bạn có đang tận dụng hết những nguyên liệu thiên nhiên để giúp đẩy lùi nhanh mụn trứng cá không? Hãy tìm đến 4 loại quả quen thuộc sau đây nhé, bạn sẽ thấy làn da sớm sạch mụn một cách bất ngờ đấy!.

Loại trái cây nào giúp bạn “đánh bay” mụn trứng cá

1. Cam

Tác dụng của quả cam là giúp loại bỏ tế bào da chết, chống lại các vi khuẩn gây mụn và tăng cường sức khỏe làn da. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn hãy lấy vài vỏ cam và nước lọc. Bạn xay vỏ cam cùng một lượng nước lọc vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa vùng da bị mụn thật sạch và để khô. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên vùng da đó và chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước.

 

Cam giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn và tăng cường vẻ đẹp làn da

2. Đu đủ

Từ lâu, đu đủ đã được biết đến là tốt cho tóc, mắt, sức khỏe và cả làn da. Cách thực hiện để làm đẹp da cũng thật đơn giản, bạn chỉ cần lấy một quả đu đủ chín, gọt vỏ và bỏ hạt, rồi rửa sạch và xay nhuyễn đu đủ thành bột nhão. Sau khi rửa sạch vùng da bị mụn, bạn hãy thoa lớp bột đu đủ này lên trên. Để như vậy từ 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần, bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần. Nếu kiên trì, một thời gian sau, bạn sẽ thấy da tươi sáng hơn, những vết thâm sẹo do mụn sẽ mờ dần.

 3. Quả bơ

Bơ giàu vitamin, các chất dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa giúp cải thiện sức khỏe. Đây cũng là nguyên liệu quý để làm đẹp da, tóc… Nếu bơ được kết hợp cùng mật ong thì sẽ càng nâng cao hiệu quả trị mụn. 

Cách thực hiện: Bạn lấy 1 quả bơ (bỏ vỏ và hạt), xay nhuyễn, rồi cho 1 muỗng canh mật ong vào và trộn đều. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên những chỗ da bị mụn và để như vậy khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Chuối

Chuối chứa đầy đủ các chất chống ôxy hóa, có tác dụng giảm sưng viêm do mụn trứng cá. Bên cạnh đó, chuối cũng kích thích sự phát triển của tế bào da, giảm đi sự khó chịu, sưng đỏ do mụn.

Bạn hãy để nguyên vỏ 1 quả chuối rồi thái thành các miếng nhỏ. Sau đó, bạn chà miếng chuối lên vùng da bị mụn thật nhẹ nhàng. Để như vậy trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy sạch mụn da và dưỡng ẩm rất tốt.

 

Chuối giúp làm sạch mụn trứng cá và dưỡng ẩm khá hiệu quả

Bạn hãy nhớ sử dụng 4 loại quả quen thuộc trên để trị mụn trứng cá nhé! 

Quỳnh Anh

Bình luận