Nhiều người mắc vẩy nến thường có tâm trạng bi quan khi biết đây là bệnh chưa thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, hãy gạt đi nỗi buồn ấy và thay vào đó là xác định sống chung cùng căn bệnh này. Hơn thế, bạn hoàn toàn có thể sống thoải mái, không phải lăn tăn về những mảng da xù xì, bong vẩy ấy nếu biết cách áp dụng một số biện pháp sau đây.

Một số biện pháp cải thiện bệnh vẩy nến hiệu quả

Tâm lý tự ti thường luôn tồn tại ở những người bị vẩy nến do sự xuất hiện của các mảng tế bào da chết trên da, khi cạo ra thì rơi lả tả như sáp nến. Điều này khiến họ mất tự tin về ngoại hình và hạn chế giao tiếp với mọi người.

Tuy nhiên, lẩn tránh không phải là cách giúp bạn đẩy lùi căn bệnh mạn tính này. Do đó, bạn cần điều trị đúng cách và áp dụng ngay một số biện pháp sau đây để sớm cải thiện tình trạng bệnh.

Làm ẩm da: Làn da của người bệnh luôn bị khô hơn so với bình thường. Do đó, bạn cần áp dụng ngay những biện pháp giúp làm ẩm da như bôi kem dưỡng ẩm, thoa dầu olive… Nếu thực hiện biện pháp này hàng ngày, làn da của bạn không chỉ mềm mại hơn mà những chỗ ngứa cũng dịu dần. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế làm việc trong môi trường không khí khô.

Tắm nắng: Các chuyên gia da liễu luôn khuyến khích người mắc vẩy nến tắm nắng vào mỗi buổi sáng. Nguyên nhân là do tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ giúp điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, trước khi tắm nắng, cần bôi kem chống nắng vào vùng da không mắc bệnh. Thời gian tắm nắng ban đầu có thể là 10 phút, sau đó tăng dần lên 20-30 phút và tránh lạm dụng.

Tăng cường các loại rau, quả chứa beta carotene: Các loại rau quả như cà rốt, bơ, xoài, rau là màu xanh đậm… có tác dụng chuyển hóa vitamin A trong cơ thể, từ đó, giúp làn da khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa bệnh tái phát.

 Nguoi-mac-benh-vay-nen-nen-tam-nang-thuong-xuyen 

Người mắc bệnh vẩy nến nên tắm nắng thường xuyên.

Trà Mi

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận