Vẩy nến là một bệnh viêm da mạn tính do tự miễn chưa thể chữa khỏi hoàn toàn. Bệnh rất thường gặp và chiếm 2-3% dân số thế giới.

Bệnh nhân vẩy nến thường có biểu hiện đỏ da và bong vẩy trắng bạc như sáp nến, sâu dưới vẩy có lớp màu hồng, gây ngứa, tổn thương da... Trường hợp nặng, bệnh gây sưng, đau và biến dạng các khớp làm giới hạn vận động; da bị nổi nhiều mụn mủ ở bàn tay, bàn chân hoặc rải rác khắp người. Lúc này bệnh nhân thường bị sốt, mệt mỏi, căng đau vùng da bị bệnh, hoặc cũng có thể đỏ da toàn thân, không hồi phục.

 explaq - dieutrivaynen.vn (ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

Để giảm vẩy nến, người bệnh có thể ngâm mình trong nước ấm từ 10 đến 15 phút, sau đó bôi thuốc dưỡng ẩm làm mềm da, tuy nhiên, cần thận trọng vì các loại thuốc này có thể gây tác dụng phụ.

Bên cạnh sản phẩm dùng đường uống, để có thể tác động trực tiếp vào vùng da bị tổn thương, giúp tăng cường hiệu quả điều trị, các sản phẩm kem bôi ngoài da nguồn gốc thiên nhiên cũng thường được dùng phối hợp với dạng viên uống. Trong đó, sản phẩm rất nhiều người ưa chuộng hiện nay là kem dược liệu. Với đặc tính dùng ngoài da và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên giúp làm sạch vẩy nến, mịn da, dưỡng ẩm, sử dụng đơn giản, không gây kích ứng da.

Thành phần chính của kem dược liệu là chitosan được tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua… đóng vai trò là tín hiệu chuyển đến các tế bào để kích thích quá trình hình thành mô mới, giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào. Chitosan giúp điều chỉnh sự phân bố của dược chất, ổn định pH, tăng cường tính thấm qua da, làm trơn mịn da, bảo vệ da tránh tác động có hại từ môi trường.

Trong kem, tác dụng của chitosan càng được tăng cường khi phối hợp với cao phá cố chỉ (làm bạt sừng), cao lá sòi, MSM - hợp chất sulfat tự nhiên (giữ ẩm cho da, nhanh liền vết thương), cao ba chạc (chống viêm, kháng khuẩn). Do vậy, sản phẩm này là công thức toàn diện, chuyên biệt giúp loại bỏ vẩy nến, giúp làn da mịn màng, trở về trạng thái tự nhiên, hạn chế sự tái phát của các bệnh vẩy da. Đặc biệt, có ưu điểm giữ nguyên được màu sắc, mùi vị của các thành phần dược liệu, do đó, hiệu quả điều trị cao và an toàn với người bệnh.

Để làn da mịn màng, loại bỏ được vẩy nến, người bệnh nên uống và bôi kem hàng ngày. Đồng thời, cần ăn các loại quả có nhiều beta-caroten như: trái bơ, cà rốt, xoài để bảo vệ cấu trúc mong manh của da.

Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240

 

Bình luận