Có rất nhiều cách chữa rạn da từ các nguyên liệu thiên nhiên như nghệ, dầu dừa, khoai tây, lô hội… Trong đó, nghệ là nguyên liệu được nhiều chị em lựa chọn nhất bởi cách thực hiện rất đơn giản, mất ít thời gian mà lại không tốn kém.

3 cách chữa rạn da đơn giản với nghệ

Rạn da - điều mà chị em thường nghĩ ngay tới sau khi sinh. Nhưng đó chỉ là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Còn rất nhiều lý do khác có thể khiến da bạn bị rạn như: di truyền, thay đổi hormon trong tuổi dậy thì, tăng cân… Bởi vậy, đây không chỉ là nỗi lo của những ai đã và đang mang bầu! Những vết rạn chằng chịt trên các bộ phận của cơ thể như bụng, đùi, bắp chân,… khiến chị em mất đi sự tự tin về ngoại hình và khó có đủ dũng cảm để diện những trang phục ít vải. Dù không muốn nhưng nhiều chị em đã miễn cưỡng phải chấp nhận và coi đó là khuyết điểm của cơ thể mình. Vậy làm sao để đánh bay những vết rạn đáng ghét đó? Bạn hãy tìm đến sự trợ giúp từ nghệ! Sau đây là một số gợi ý giúp bạn có cách chữa rạn da từ nghệ hiệu quả:

- Nghệ tươi rửa sạch, cắt lát hoặc giã nhỏ rồi ngâm cùng rượu trắng ít nhất 1 tuần. Sau đó, hàng ngày, chị em lấy hỗn hợp này mát-xa lên vùng da bị rạn khoảng 5-10 phút. Phương pháp này rất thích hợp đối với trường hợp phụ nữ sau khi sinh con.

- Dùng bột nghệ trộn lẫn cùng sữa chua theo tỷ lệ 1:1 để bôi lên vùng da bị rạn. Bạn nên duy trì thực hiện ít nhất là 5 ngày để làm mờ vết rạn và giúp da sáng và mịn màng hơn.

- Lấy 1 củ nghệ tươi xay nhuyễn, trộn cùng 1-2 thìa mật ong, đắp lên vùng da rạn rồi để trong khoảng thời gian 15-20 phút và rửa sạch. Bạn nên duy trì thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần và duy trì đến khi vết rạn không còn.

 ban-dang-di-tim-cach-chua-ran-da-hieu-qua.jpg

Bạn đang đi tìm cách chữa rạn da hiệu quả?

Tú Anh

Bình luận