Phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu một thân hình thon gọn, luôn nỗ lực giảm cân để cải thiện trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, sau khi giảm cân thành công, nhiều người phải đối mặt với tình trạng làn da chảy xệ và kém săn chắc. 5 phương pháp dưới đây sẽ giúp chị em ngăn ngừa da chảy xệ sau khi giảm cân.

5 cách đối phó với làn da chảy xệ

1. Không giảm cân quá nhanh

Để giảm cân mà không ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da, đòi hỏi chúng ta phải thực hiện đúng cách và kiên trì. Việc giảm cân từ từ không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho da có thời gian phục hồi, mà còn tốt cho sức khỏe cơ thể.

 

Giảm cân từ từ để tốt cho làn da và sức khỏe

2. Chườm muối nóng

Theo Đông y, muối rang sẽ tỏa hơi nóng từ giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường độ đàn hồi cho làn da, từ đó, giúp da săn chắc, gọn gàng, khỏe mạnh hơn nhờ đánh tan lượng mỡ thừa. Đây là mẹo giảm cân đã được áp dụng từ xa xưa và đến nay vẫn được nhiều phụ nữ tin tưởng sử dụng, mang lại hiệu quả tốt.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần rang 0,5 kg muối, rồi đổ vào túi vải hoặc khăn bông rồi chườm lên da, kết hợp massage theo vòng xoáy ốc nhẹ nhàng cho đến khi muối nguội. Áp dụng cách này liên tục trong một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

3. Uống nhiều nước

Làn da của chúng ta được tạo thành từ khoảng 20% nước, nếu không bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết, da dễ bị khô và hình thành nếp nhăn. Do đó, uống nhiều nước chính là cách giúp da bạn trở nên căng hơn, hết chảy xệ, xóa nếp nhăn. Đặc biệt, uống đủ nước còn giúp tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn và quá trình giảm cân được thuận lợi hơn.

Bạn hãy uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống xen kẽ các loại nước trà xanh, nước ép trái cây, nước canh để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da cũng như cơ thể.

4. Massage thường xuyên

Massage da là việc làm đơn giản, nhưng lại rất hữu ích giúp giảm mỡ thừa và làm săn chắc làn da. Massage đúng cách sẽ khiến các mô mỡ nóng lên và bị phá hủy, đồng thời kích thích khí huyết lưu thông, hơn nữa còn thúc đẩy tái tạo da.

Mỗi ngày, bạn hãy lấy bàn tay xoa đều lên bụng theo chiều kim đồng hồ, rồi ngược lại, làm liên tục 20 lần và chờ kết quả tích cực sau một thời gian áp dụng nhé!

 

Massage giúp săn chắc làn da

Với 4 bí quyết trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình thon thả, gọn gàng như mong muốn và có một làn da căng tràn sức sống. Hãy thử ngay nhé!

Hà Oanh

Bình luận