Trị mụn không khó nếu bạn thực hiện đúng cách. Và 4 loại thảo mộc sau đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả!

4 thảo mộc giúp bạn đẩy lùi mụn trứng cá

1. Lô hội

Gel lô hội nổi tiếng là một chất tẩy rửa da đặc biệt nhờ tác dụng chống nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình trị mụn trứng cá diễn ra nhanh hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy lấy 1 lá lô hội, loại bỏ lớp vỏ bên ngoài và thoa đều lên những vùng da bị mụn!

 

Sử dụng gel lô hội giúp sạch mụn trứng cá

2. Đậu gà

Cách thực hiện: Bạn trộn 1 muỗng cà phê bột đậu gà vào nước dùng để rửa mặt. Sau đó, bạn lau khô mặt bằng khăn sạch. Đây là cách chữa trị mụn trứng cá hiệu quả mà nhiều người áp dụng.

3. Dầu hạt nho

Chiết xuất từ hạt nho là một chất kháng khuẩn mạnh mẽ và có tác dụng khử trùng tuyệt vời. Cách thực hiện: Bạn hãy cho 4-40 giọt tinh dầu hạt nho vào trong 4 ounce nước lọc (1 ounce = 29,57ml). Sau đó, thoa hỗn hợp này vào vùng da bị mụn trứng cá mỗi ngày từ 2-3 lần.

4. Dền gai (Amaranth)

Sử dụng nước trà từ hạt dền gai để rửa mặt cũng là một cách trị mụn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hàng ngày. Cách thực hiện: Cho 2 muỗng cà phê hạt dền gai vào pha lẫn với 3 bát nước lọc, rồi đun sôi trong 5 phút. Sau đó, bạn tắt bếp rồi cho thêm 1 muỗng cà phê lá dền gai khô, chờ 30 phút thì lọc lấy nước để sử dụng.

Mai Loan 

Bình luận