Rạn da sau sinh là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Có trên 50% chị em khi mang thai bị rạn da và tình hình trầm trọng hơn trong những lần mang thai sau. Các chị em hãy “note” ngay 6 bí kíp từ thiên nhiên dưới đây để thoát khỏi rạn da và lấy lại sự tự tin, tươi trẻ nhé!

5 phương pháp đơn giản giúp trị rạn da ngay tại nhà dành cho chị em

Phụ nữ vốn được mệnh danh là phái đẹp nhưng khi mang thai chị em có những thay đổi rất lớn về ngoại hình, dễ nhận thấy nhất là những vết rạn da và tăng cân. Rạn da là do khi mang thai trọng lượng cơ thể tăng lên quá nhanh khiến cho da giãn không kịp làm các sợi collagen và elastin dưới da đứt gẫy, gây nên tình trạng rạn da. Ban đầu, đó là những vết hồng do tổn thương các mạch máu dưới da và dần dần sẽ lành thành những sẹo trắng. Rạn da có thể do cơ địa, di truyền và thường gặp ở bụng, ngực, mông, đùi ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin của phái đẹp.Việc điều trị càng sớm sẽ đem lại hiệu quả cao nhưng trong khi mang thai và sau sinh, các chị em cần lựa chọn những giải pháp an toàn cho cả mẹ và bé. Các chị em hãy cùng tham khảo các liệu pháp thiên nhiên sau đây giúp cải thiện tình trạng rạn da nhé! 

Ran da - noi am anh cua chi em phu nu

Rạn da – nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ

1. Dầu

Dầu oliu, dầu dừa, dầu bơ, dầu ca cao…với rất nhiều dưỡng chất giúp da sáng mịn,giữ ẩm da, cải thiện lưu thông máu và loại bỏ các vết rạn da ở mức độ lớn.

Để thực hiện: Bạn hãy làm ấm dầu và massage nhẹ nhàng ở vùng da bị rạn, để 15-20 phút rồi lấy khăn ấm lau sạch hoặc có thể để qua đêm. Lưu ý, bạn chỉ nên bôi một lớp mỏng đều nếu không sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc.

2. Vitamin E

Vitamin E có chất chống oxy hóa mạnh và gốc tự do giúp bảo vệ các sợi collagen không bị tổn thương bởi các gốc tự do, từ đó cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da tươi trẻ, mịn màng, mờ thâm sẹo và sáng lên thấy rõ. Vitamin E rất được chị em yêu thích không chỉ để làm đẹp mà còn giúp xóa các vết rạn da rất hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản: Chị em hãy rửa sạch mặt, bôi vitamin E lên da và để tầm 20 phút rồi rửa sạch với nước.

3. Lô hội

Lô hội hay nha đam giúp làm dịu da, sáng mịn, săn chắc và mờ thâm sẹo.

Chị em hãy lấy phần gel tươi bôi trực tiếp lên vùng da bị rạn, để trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước. Hoặc có thể thái lát mỏng và đắp trực tiếp lên vùng da bị rạn. Lưu ý, trước khi sử dụng bạn nên gọt lớp vỏ xanh và rửa sạch nhựa bằng nước để tránh kích ứng da.

4. Mật ong

Mật ong nguyên chất rất giàu dưỡng chất có khả năng giữ ẩm, nuôi dưỡng, tái tạo mô và làm lành tổn thương da. Thêm vào đó, tính sát khuẩn của mật ong làm giảm rạn da rất tốt. Ngày 2 lần, bạn hãy lấy miếng vải nhỏthấm mật ong và đắp lên vùng da bị rạn, đợi đến khi khô thì bóc ra và rửa lại bằng nước ấm. Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với hiệu quả chỉ sau vài tuần sử dụng.

5. Nghệ

Nghệ được xem là thần dược trong việc điều trị các vết rạn da, thâm sẹo, mụn và nám da. Cách được nhiều mẹ bỉm sữa thực hiện nhất là kết hợp rượu và nghệ, thậm chí trước khi sinh các mẹ đã chuẩn bị sẵn một hũ rượu - nghệ. Cách dùng rất đơn giản, lấy hỗn hợp rượu – nghệ massage lên vùng da bị rạn khoảng 5 -10 phút và chỉ sau khoảng 5 ngày, những vết rạn da sẽ mờ dần, da hết sần và trả lại cho chị em làn da săn chắc và mịn màng.

Hoa Hoa

Bình luận