Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng với người mắc vẩy nến. Những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp người bệnh có được sức khỏe tốt, từ đó duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa các đợt vẩy nến tái phát.

Người bị vẩy nến nên ăn 5 loại thực phẩm này

Tỏi rất tốt cho người mắc bệnh vẩy nến

Tỏi từ xa xưa đã được sử dụng khá rộng rãi đối với việc phòng ngừa, điều trị vẩy nến cùng nhiều căn bệnh khác do có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm mạnh mẽ. Ngoài ra, tỏi còn biết đến với tác dụng ức chế lipoxygenase, từ đó ngăn chặn sự hoạt động của những enzym gây viêm.

Cá hồi

Bạn có biết rằng, hoạt chất Omega-3 trong cá hồi có tác dụng chống viêm rất tốt, đặc biệt đối với những trường hợp mắc bệnh vẩy nến. Ngoài ra, cá hồi cũng chứa chất carotenoid- hoạt động như một chất chống oxy hóa. Bởi vậy, những người vẩy nến nên bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày để vừa đạt giá trị dinh dưỡng cao, vừa tốt cho việc hạn chế bệnh vẩy nến.

Trứng của các loài cá

Trứng cá có tác dụng ức chế các chất sinh viêm trong bệnh vẩy nến như leucotriene 3 và 5. Hơn nữa, đây còn là một trong những nguồn cung cấp axit béo Omega-3 tốt nhất mà bạn nên biết.

Cà rốt và bí

Cà rốt và quả bí có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Do vậy, sự gia tăng lượng trái cây, rau quả vào chế độ ăn hàng ngày sẽ mang đến tác dụng bất ngờ cho người mắc bệnh vẩy nến.

Các loại hạt

Việc hạn chế ăn bánh mì, mì ống do có chứa gluten là điều cần thiết với người mắc vẩy nến, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoàn toàn các loại hạt. Theo đó, ăn gạo nâu, hạt quinoa (diêm mạch), ngũ cốc sẽ giúp bổ sung chất xơ vào chế độ ăn của bạn. Các thực phẩm này giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm viêm rất tốt.

 Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được cách hạn chế các vấn đề vảy nến cho bản thân. 

Bình luận