Bất kỳ ai cũng đều có thể bị mụn trứng cá trên da tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Tuy nhiên, có những thay đổi đơn giản sẽ giúp bạn loại bỏ mụn trên da và sớm lấy lại làn da tươi sáng, sạch mụn! Sau đây là 7 việc bạn cần thực hiện để việc trị mụn thành công.

7 điều hữu ích giúp bạn trị mụn nhanh chóng, hiệu quả

1. Đừng chạm tay vào mặt!

Điều này nghe thì đơn giản nhưng trên thực tế việc thực hiện cực kỳ khó khăn vì mọi người thường có thói quen chạm tay lên mặt. Đặc biệt, bạn đừng bao giờ dùng tay cậy, nặn mụn vì hành động này sẽ làm tăng vi khuẩn gây mụn trên da, từ đó làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ.

2. Thay đổi lối sống

Tập thể dục là một trong những cách giúp bạn giảm mụn trên da. Thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giải phóng endorphin, giảm căng thẳng, giảm lượng dầu trên da, tăng cường đổ mồ hôi và loại bỏ tế bào da chết. Duy trì tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn trị mụn trứng cá không chỉ ở mặt mà còn ở nhiều vị trí khác trên cơ thể như ngực, vai, lưng.

 

Tập thể dục giúp giảm lượng dầu trên da, trị mụn trứng cá

3. Ăn uống lành mạnh

Nếu thường xuyên ăn những thực phẩm chứa hàm lượng dầu cao, bạn sẽ thấy gia tăng đáng kể mụn trứng cá trên da! Do vậy, hãy bổ sung chất dinh dưỡng bằng các thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, hoa quả tươi… để giúp da tái tạo nhanh hơn và hạn chế sản xuất chất nhờn. Đặc biệt, bạn nên tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều đường hoặc thực phẩm chế biến sẵn nhé!.

4. Giặt quần áo thường xuyên

Bạn hãy giặt ít nhất 1 lần mỗi tuần những loại vải tiếp xúc với da như: quần áo, khăn tắm, gối, ga trải giường... để loại bỏ lượng dầu và vi khuẩn được tích tụ. Hãy sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng, an toàn cho da để giúp ngăn chặn mụn xuất hiện!

5. Uống nhiều nước

Mỗi người cần uống khooảng 8 ly nước mỗi ngày (tương đương khoảng 2 lít nước/ ngày) để cơ thể không bị thiếu nước. Nước giúp giải độc cơ thể, làm sạch da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ lượng nước yêu cầu mỗi ngày, tuy nhiên hãy lưu ý, uống nước rải rác trong ngày chứ đừng uống cùng một lúc một lượng nước quá lớn nhé!

6. Ngủ 8 giờ mỗi ngày

Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể thư giãn, đồng thời giải độc cho cơ thể. Nếu bạn không ngủ đủ giấc thì da sẽ không có thời gian để tái tạo lại tế bào. Bạn hãy thiết lập chu kỳ ngủ bằng cách đi ngủ vào một giờ nhất định mỗi đêm và ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày!

7. Hãy để cơ thể và tâm trí của bạn được thư giãn!

Khi căng thẳng, cơ thể bạn tăng sản xuất bã nhờn trên da, đây được xem là yếu tố thuận lợi gây mụn trứng cá. Vì vậy, bạn hãy tự thưởng cho bản than những khoảng thời gian để thư giãn. Bạn có thể tắm, đọc sách, tập yoga... và xem da của bạn thay đổi như thế nào nhé!

Tường An

Bình luận