Câu hỏi: Thưa bác sĩ, cháu 20 tuổi, bị mụn trứng cá bọc, màu trắng, có mủ bên trong, da mặt sần sùi. Bạn bè cháu khuyên nên bôi kem  để trị mụn, nhưng cháu đang băn khoăn không biết trường hợp của mình có dùng được không? Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên (Hồng Linh – TP.HCM).

Trả lời: Bạn đang bị trứng cá bọc. Để hạn chế tình trạng này, bạn phải giữ vệ sinh da sạch sẽ, tuyệt đối không dùng tay để nặn trứng cá, không thức khuya, không lao động quá sức, kể cả lao động trí óc; hạn chế sử dụng các chất cay, nóng, chất kích thích như rượu, bia, cà phê; hạn chế đồ ăn quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài...; cần lạc quan, vui vẻ. Đồng thời, bạn nên đến khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín để được bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp.

azacné - sachmuntrungca.vn (ảnh minh họa)

Mụn trứng cá bọc khiến người bệnh mất tự tin

Về kem thảo dược, bạn có thể sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Sản phẩm có thành phần chính là neem (còn gọi là xoan Ấn Độ, sầu đâu hay sầu đâu ăn gỏi), giúp chống viêm, kháng khuẩn… kết hợp cùng các dược liệu có tác dụng nhanh liền sẹo, thu nhỏ ổ loét như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên…  giúp điều trị mụn trứng cá bọc, mụn mủ, hạn chế thâm sẹo như trường hợp của bạn. Bạn có thể dùng kem để chữa mụn lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Bình luận