HỎI VÀ ĐÁP VỀ BỆNH NGOÀI DA CÓ VẨY

LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến, PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các bệnh vẩy da, một vấn đề để lại không ít rắc rối cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày.

Hỏi: Tôi bị vẩy nến toàn thân từ vài năm nay, điều trị chủ yếu bằng corticoid nhưng bệnh không cải thiện và thường xuyên tái phát. Tôi mới chuyển sang dùng kem bôi thành phần chitosan từ đầu năm 2015, đến nay thì các mảng vẩy trên da đã bớt tấy đỏ và thưa hơn trước khá nhiều. Xin bác sĩ phân tích tác dụng cụ thể của sản phẩm đối với trường hợp của tôi? Tôi dùng lâu dài có ngăn ngừa bệnh tái phát được không? (Anh Tuấn, Hà Nội).

Trả lời: Trước hết, tôi xin chia sẻ với bạn, không ai sử dụng corticoid để điều trị vẩy nến toàn thân cả. Nếu lạm dụng thuốc này sẽ có nguy cơ dẫn đến vẩy nến thể đỏ da toàn thân, thể mủ cùng hàng loạt tác dụng phụ khác.

Cho đến lúc này, bệnh vẩy nến vẫn chưa có phương pháp chữa trị dứt điểm mà mục đích trong điều trị là kéo dài thời gian lành bệnh, hạn chế những đợt tái phát.

Sản phẩm thành phần chính chitosan là kem dược liệu nguồn gốc thiên nhiên dạng bôi ngoài da được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân vẩy nến cũng như các bệnh ngoài da có vẩy, bạn đang dùng Explaq cho hiệu quả tốt thì nên tiếp tục duy trì. Sản phẩm có thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua… giúp dưỡng ẩm, mịn da, kháng khuẩn, kết hợp cùng các thảo dược quý khác, giúp tăng cường tái tạo da, giữ ẩm cho da, cải thiện triệu chứng viêm, ngứa, bong vẩy của bệnh vẩy nến và không gây tác dụng phụ nên rất thích hợp cho trường hợp của bạn.

Bình luận