LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn trực tiếp với bác sĩ qua chương trình GẶP THẦY THUỐC NỔI TIẾNG trên trang web https://joyfm.vn/nhip-cau-suc-khoe.html, TS BSCK2 Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng khoa nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương sẽ giải đáp các thắc mắc của thính giả về các bệnh ngoài da có vẩy, một vấn đề để lại không ít rắc rối cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày.

 

Hỏi: Tôi bị vẩy nến từ khi còn nhỏ, đã khám và chữa ở nhiều nơi nhưng không đỡ. Gần đây tôi may mắn biết đến kem thảo dược chứa chitosan, dùng chưa đầy 2 tháng mà triệu chứng nứt da, dầy bì da tay của tôi đã được giảm rõ rệt, xin hỏi tôi dùng kem này lâu dài có phòng được bệnh tái p+hát không? (Ngọc Lan, Hưng Yên).

Trả lời: Chào bạn, bệnh vẩy nến là bệnh tự miễn và là bệnh tái phát theo mùa, thường bị nặng vào mùa đông, hiện chưa có loại thuốc đặc trị để chữa khỏi hoàn toàn.

Bạn đang dùng kem bôi chứa chitosan cho hiệu quả tốt thì nên duy trì sử dụng. Chitosan giúp tăng cường tái tạo da, cải thiện triệu chứng của bệnh á sừng, phòng ngừa tái phát mà không gây kích ứng da. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này.

Bình luận