Một chế độ ăn uống hợp lý, trong đó bổ sung những thực phẩm có lợi cho làn da sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá trên cơ thể bạn.

Mụn trứng cá là vấn đề muôn thuở mà bất kỳ người nào cũng có thể gặp tại một thời điểm trong cuộc đời. Hậu quả để lại từ mụn sẽ khiến làn da người bệnh xuất hiện những vết thâm, sẹo, từ đó thiếu tự tin trong giao tiếp.

Trị mụn trứng cá bằng thực phẩm hàng ngày

Khi trên da xuất hiện mụn, mọi người thường tìm các loại thuốc uống, thuốc bôi với mong muốn đẩy lùi thật nhanh được chúng. Tuy nhiên, ít người biết rằng, việc áp dụng một chế độ sinh hoạt hợp lý, hài hòa giữa làm việc, học tập và nghỉ ngơi, đồng thời tăng cường một số thực phẩm có lợi sau đây cũng góp phần đáng kể trong việc loại bỏ mụn.

Dùng dưa chuột (dưa leo) để ăn và đắp mặt nạ

Dưa chuột từ lâu đã được biết đến là một thực phẩm tuyệt vời giúp làm đẹp da. Thành phần của dưa chuột bao gồm: nước, các loại vitamin A, C, E và nhiều axit amin sẽ loại bỏ mụn trứng cá trên da, khiến làn da trở nên mịn màng.

 

Sử dụng dưa chuột sẽ giúp làn da được mịn màng, sạch mụn

Thường xuyên ăn cà chua

Cà chua là một thực phẩm quen thuộc trong thực đơn hàng ngày. Mỗi gia đình nên tận dụng loại thực phẩm này vì chính vitamin C và chất chua bioflavonoids có trong cà chua sẽ làm da được phục hồi, loại bỏ những vết sẹo và mụn.

Ăn cải bắp

Trong cải bắp, chất sắt và chất chống ôxy hoá (goitrin) sẽ giúp nuôi dưỡng, làm đẹp làn da. Không những vậy, các loại Vitamin A, E trong cải bắp còn giúp đẩy lùi quá trình hình thành mụn.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Để cơ thể khỏe mạnh, bạn nên uống nhiều nước. Nếu làn da bị khô do thiếu nước, mụn sẽ rất dễ xuất hiện. Cho nên, để loại bỏ những nốt mụn thì việc uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày được xem là giải pháp tốt. Nhưng bạn cần lưu ý, các loại nước đưa vào cơ thể cần hạn chế các loại nước uống có ga,  đồ uống chứa cồn…

Sử dụng quả chanh

Chất axit citric trong quả chanh chính là yếu tố giúp loại bỏ những vấn đề do mụn gây nên. Không những vậy, nước chanh cũng có tác dụng làm mờ sẹo, khiến da căng mịn.

Đậu xanh

Thành phần kẽm của đậu xanh là chất chống tình trạng nhiễm trùng cũng như nổi  mụn. Không những vậy, các thành phần khác trong đậu xanh như: sắt, vitamin B, protein cũng giúp trị mụn, đẩy nhanh quá trình liền sẹo.

 Thu Anh

 

 

Bình luận