Bạn hẳn sẽ bất ngờ khi biết những thói quen sinh hoạt hàng ngày lại vô tình khiến da “xuống cấp” nhanh chóng. Bởi vậy, cách chống lão hóa da hiệu quả dành cho bạn chính là từ bỏ 5 thói quen xấu sau đây.

5 thói quen xấu gây lão hóa da

Lão hóa là điều mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt khi chúng ta già đi. Bạn dễ dàng cảm nhận quá trình lão hóa của cơ thể qua các biểu hiện như: xương khớp không còn dẻo dai, nhanh nhẹn như trước; mắt nhìn không được tinh tường,… Và biểu hiện sớm nhất và rõ ràng hơn cả là trên làn da của chúng ta có những dấu hiệu như: da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da… Vậy bạn cần làm gì để trì hoãn quá trình lão hóa này? Hãy bắt đầu bằng việc từ bỏ 5 thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày sau đây. Chỉ sau 1 thời gian áp dụng, bạn sẽ nhận thấy đây là cách chống lão hóa da hiệu quả không ngờ!

 rua-mat-khong-qua-2-lan-ngay-cung-la-cach-chong-lao-hoa-da-hieu-qua

Rửa mặt không quá 2 lần/ ngày cũng là cách chống lão hóa da hiệu quả

Rửa mặt quá nhiều: Da mặt cần được sạch sẽ là điều mà bất kỳ ai cũng biết. Tuy nhiên, việc lạm dụng rửa mặt quá nhiều lại chưa chắc đã tốt với làn da của bạn. Do đó, bạn không nên rửa mặt quá 2 lần/ ngày, ngoại trừ trường hợp vừa đi ra ngoài về hoặc sau khi tập thể dục. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý lựa chọn loại sữa rửa mặt không chứa xà phòng và dịu nhẹ với da.

Uống nước bằng ống hút: Thói quen này đã trở nên quá phổ biến trong cuộc sống hiện nay và chúng ta dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ nơi đâu. Tuy nhiên, bạn có biết việc uống bằng ống hút lâu ngày có thể hình thành những nếp nhăn ở xung quanh môi của bạn. Và theo thời gian, khi càng lớn tuổi, những nếp nhăn ấy lại càng hiện hữu rõ ràng hơn.

Đeo kính áp tròng: Bạn thường xuyên đeo kính áp tròng nhưng điều đó không có nghĩa bạn gắn với nó cả ngày. Khi thực hiện thao tác tháo hoặc đeo loại kính này, bạn buộc phải kéo nhẹ phần da mỏng manh ở quanh mắt để mắt mở to hơn. Nếu việc này được thực hiện nhiều lần thì vùng da mắt bị nhăn nheo, chảy xệ là điều khó tránh khỏi.

Sử dụng máy sưởi: Chúng ta thường sử dụng quạt sưởi, lò sưởi… để làm ấm không khí trong nhà khi thời tiết lạnh. Tuy nhiên, việc này có thể khiến da bạn nhanh chóng bị khô và viêm nhiễm. Do đó, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ hợp lý kết hợp sử dụng máy tạo độ ẩm để bảo vệ làn da.

Ngồi làm việc không đúng cách: Những thói quen trong lúc làm việc như: ngồi gù lưng, tì cằm lên tay ở trên bàn… khiến bạn phải vươn cổ về phía trước. Khi các động tác này lặp lại nhiều lần cũng là lúc da ở cổ giãn dần và hình thành những nếp nhăn tại đây.

Sử dụng sản phẩm chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên

Những thói quen tưởng như vô hại trên lại khiến da bạn nhanh chóng lão hóa. Do đó, hãy điều chỉnh ngay trước khi quá muộn nhé! Đồng thời, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, bạn hãy chăm sóc và bảo vệ làn da của mình một cách toàn diện bằng cách sử dụng bộ đôi sản phẩm có chứa dịch chiết lá tre giúp ngăn ngừa lão hóa da có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được nhiều chị em lựa chọn. Với thành phần chính chiết xuất từ lá tre kết hợp cùng nhiều dược liệu thiên nhiên khác, bộ đôi sản phẩm “trong uống, ngoài bôi” này không chỉ tác động vào căn nguyên gây lão hóa da là do thiếu hụt silica và collagen ở các mô liên kết, mà còn cải thiện nhanh chóng những dấu hiệu bên ngoài như da nhăn nheo, chảy xệ, nám da, rạn da… Với sự đồng hành của hai sản phẩm này trong quá trình chăm sóc da, bạn sẽ không còn phải lo lắng về sự xuống cấp của làn da và hoàn toàn tự tin về vẻ đẹp tươi trẻ của mình.

Hải Anh

  

Bình luận