Trị mụn trứng cá sao cho hiệu quả, không để lại sẹo là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Đặc biệt, với mụn đầu trắng thì bạn nên lựa chọn một số mẹo nhỏ sau đây.

Một số cách trị mụn trứng cá đầu trắng đơn giản

Khi lỗ chân lông có bã nhờn, tế bào chết tích tụ, mụn trứng cá đầu trắng sẽ xuất hiện và làm mất thẩm mỹ cho làn da của người bệnh. Cách trị mụn trứng cá đầu trắng thường khá khó khăn vì chúng nằm sâu phía dưới da. Sau đây là một số mẹo giúp đối phó với mụn đầu trắng:

- Xông hơi da mặt giúp nới rộng lỗ chân lông, làm mềm cồi mụn để chúng thoát ra ngoài một cách dễ dàng.

 Cach-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-la-moi-quan-tam-cua-nhieu-nguoi

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả là mối quan tâm của nhiều người

- Vắt ¼ quả chanh vào ly sữa tươi để rửa mặt 1 lần/ngày. Lượng axit trong chanh sẽ giúp da hạn chế tắc lỗ chân lông và giảm mụn. Sữa tươi có tác dụng dưỡng ẩm, làm mịn da, chống lão hóa da...

- Uống nhiều nước, ăn rau xanh, trái cây mỗi ngày giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài và giữ cho làn da luôn tươi sáng, căng mịn, hạn chế được nguy cơ bị mụn.

- Sử dụng kem thảo dược trị mụn: Ngoài ra, những loại kem thảo dược trị mụn nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài cũng rất hữu ích trong việc giải quyết mụn trứng cá, nhất là mụn đầu trắng. Trong đó, sản phẩm có thành phần gồm: neem (còn gọi là xoan Ấn Độ, sầu đâu), ba chạc, hoàng liên, sài đất, lô hội,… luôn nhận được nhiều sự tin tưởng từ người sử dụng hơn cả. Đặc biệt, thành phần chính của loại kem này là neem được biết đến như một vị thuốc quý giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm, bảo vệ da khỏi tác động có hại của môi trường, từ đó, hạn chế hình thành mụn. Loại kem này giúp chống viêm, kháng khuẩn, điều trị các loại mụn trứng cá, trong đó có mụn đầu trắng ở những vị trí khác nhau trên cơ thể, làm mờ sẹo và phòng ngừa mụn tái phát.

Mụn đầu trắng sẽ không là nỗi lo nếu bạn biết cách chăm sóc da và điều trị mụn đúng phương pháp. Hãy ghi nhớ những lưu ý trên để áp dụng trong sinh hoạt, kết hợp dùng kem thảo dược thường xuyên và tăng cường uống nhiều nước mỗi ngày. Một làn da sạch mụn sẽ là “phần thưởng” xứng đáng dành cho những nỗ lực của bạn.

Linh Ánh

Bình luận