Uống nhiều nước, tăng dưỡng ẩm cho da, rửa mặt đúng cách... là những lưu ý khi bạn chăm sóc da trong mùa lạnh.

Tiết trời se se với những cơn gió lạnh vô tình làm cho không khí ngày cuối năm thêm thú vị. Cùng xúm xính trong những chiếc áo khoác mùa đông, tung tăng trên những con đường rực rỡ màu sắc, các nàng cũng đừng quên chăm sóc cho làn da mái tóc của mình thật kĩ để thêm tự tin dạo phố. Và một số lưu ý cho các nàng đây:

Uống nhiều nước

Nước là một trong những người bạn tốt nhất cho làn da.  Trong thời tiết hanh khô, lượng nước cơ thể bạn cần sẽ nhiều hơn so với bình thường. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng cải thiện lưu thông lưu lượng máu giúp làn da được căng, láng, mịn.

Hãy uống từ  6-8 cốc nước tinh khiết mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước qua việc ăn hoa quả, rau xanh; tránh các thứ nước chứa nhiều chất kích thích, acid như cà phê, các loại nước ngọt có ga.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng cho việc phục hồi của da. Thời gian từ 10h tối đến 2h sáng là thời điểm vàng cho da, các tế bào sẽ làm việc mạnh mẽ nhất để khôi phục lại các tế bào bị hư hại dưới da của bạn. Ngủ đủ giờ, đúng giấc là không chỉ để cải thiện sức khoẻ mà còn là cách để chăm sóc da rất tốt.

Ảnh minh họa.

Rửa mặt đúng cách

Dùng nước ấm để rửa mặt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Nước ấm giúp giãn lỗ chân lông, tạo khoảng không cho làn da được thở, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông, làm giảm mất nước cho da.

 Lưu ý: bạn không nên dùng nước quá nóng. Nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu da, làm da khô hơn, thậm chí có thể bị mẩn ngứa.

Tăng cường dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da cũng giống như việc mặc áo ấm vào mùa đông. Sử dụng kem dưỡng với độ ẩm cao vào buổi sáng và tối ở vùng mặt và cổ để phục hồi độ trắng sáng. Đặc biệt, các sản phẩm chiết xuất từ Nha Đam, Bengkhoang rất hữu hiệu cho việc bổ sung ẩm cũng như dinh dưỡng cho da.

Chống nắng cho da

Ánh nắng mùa đông tuy không chói chang như mùa hè nhưng bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng quanh năm để chống lại tia cực tím – nguyên nhân khiến làn da bị khô, xuất hiện nếp nhăn - là điều rất cần thiết. Bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng có bổ sung hoạt chất chống nắng vừa dưỡng vừa bảo vệ da, lại thuận tiện khi sử dụng.

 Chúc các bạn có làn da thật tươi trẻ và khỏe mạnh nhé!

Bình luận