Việc chăm sóc da mặt bằng những loại thảo dược thiên nhiên sẽ giúp tăng cường sự trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa cho làn da chị em phụ nữ. Bạn hãy thử áp dụng những công thức đơn giản dưới đây.

Cách chăm sóc da mặt bằng thảo dược như thế nào?

Dưới tác động của nhiều yếu tố, đặc biệt là môi trường, hàng ngày, làn da của con người phải đối mặt với vô vàn tác hại từ ánh nắng mặt trời, khói, bụi,… Do vậy, chăm sóc da mặt là việc làm cần thiết để làm sạch và giúp làn da được mịn màng, khỏe mạnh. Các loại thảo mộc thiên nhiên như: cây hương thảo, hoa chuông, hoa cúc sẽ làm mềm, sạch da, đồng thời giúp bài tiết các độc tố, tạp chất ra khỏi cơ thể thong qua ​lỗ chân lông. Đặc biệt, những thảo mộc này không gây kích ứng da nên bạn hoàn toàn có thể dùng cho khu vực nhạy cảm quanh mắt.

 

Đắp mặt nạ thảo dược giúp làn da được căng mịn và khỏe mạnh

Bạn có thể tham khảo một số công thức chăm sóc da mặt cơ bản dưới đây dành cho da bình thường và những trường hợp điển hình.

Chẳng hạn, bạn xuất hiện một số biểu hiện của bệnh eczema khi bước vào độ tuổi trung niên, hãy thử sử dụng mặt nạ bao gồm: bột yến mạch, cây hoa chuông, hoa cúc và bột ngọc trai.

Đối với loại da nhờn hoặc có mụn nang, bạn hãy dùng ít nước tỏi tươi và bột húng tây trộn lẫn với nhau thành công thức giúp làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, bí quyết giúp bạn chữa mụn nhanh chóng là dùng một tép tỏi thái lát rồi thoa trực tiếp vào vùng da mụn. Bạn cũng có thể cho thêm 1 muỗng bạc hà vào dung dịch làm sạch da mặt bằng hoa cúc La Mã để giúp làm se khít lỗ chân lông. Bạn hãy trộn các loại thảo mộc với lòng trắng trứng, sữa, lòng đỏ trứng, quả bơ hoặc sữa chua để tạo ra loại mặt nạ có công dụng tuyệt vời để dưỡng ẩm. Lý do được giải thích bởi, lòng trắng trứng rất hiệu quả với làn da bị lão hóa, lòng đỏ trứng lại tốt cho da nhờn, và quả bơ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn.

Tinh chất có trong các thảo dược sẽ tạo sự cân bằng độ ẩm và bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Vì thế, bạn nên áp dụng thường xuyên để sở hữu làn da mịn màng như mong muốn.

Để có được làn da tươi trẻ như mong ước, bên cạnh việc chăm sóc da mặt với các phương pháp tự nhiên như đã nêu ở trên, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập một cách hợp lý.

Hoài Lan

Bình luận