Thời gian gần đây, dịch bệnh tay chân miệng đang bùng phát khó kiểm soát, gây nhiều nguy hiểm cho trẻ. Tay chân miệng là một hội chứng thường gặp do virus Coxsackie A và Enterovirus 71 (EV-71) gây ra. Dưới đây là 4 gợi ý được coi là cách chữa bệnh tay chân miệng cho trẻ hiệu quả. Các bậc phụ huynh HÃY XEM NGAY!

4 loại tinh dầu – “Tuyệt chiêu” chữa bệnh tay chân miệng cho trẻ

Theo thống kê của bộ Y tế, tính đến thời điểm này đã có khoảng 36.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 6 ca tử vong. Trước những diễn biến phức tạp của bệnh, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người cùng chung tay phòng ngừa  và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Tay chân miệng có thể trở thành dịch nếu không xử lý kịp thời

Tay chân miệng có thể trở thành dịch nếu không xử lý kịp thời

Đối với cha mẹ có con nhỏ đang loay hoay tìm kiếm cho mình một giải pháp giúp chữa bệnh tay chân miệng, hãy cùng tham khảo 4 loại tinh dầu được đề cập dưới đây để sử dụng cho trẻ, tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra!

Dầu dừa

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra thành phần chính của dầu dừa là những  vitamin, axit béo lành mạnh, có khả năng diệt khuẩn và chống oxy hóa cao. Vì vậy, chúng có tác dụng mạnh mẽ đối với những tổn thương hình thành trên da hoặc niêm mạc miệng. Đối với trẻ bị tay chân miệng, bạn nên cho bé súc miệng với dầu dừa mỗi sáng thức dậy trong khoảng 15 – 20 phút (nên nhắc trẻ ngậm trong miệng khoảng 2 – 3 phút). Trong dầu dừa có acid lauric giúp chống lại virus tay chân miệng hiệu quả.

Một số loại tinh dầu có thể giúp đẩy lùi bệnh tay chân miệng

Một số loại tinh dầu có thể giúp đẩy lùi bệnh tay chân miệng

Dầu trà xanh

Trong lá trà xanh, có chứa các thành phần hợp chất epigallocatechin gallate, ngoài tác dụng làm đẹp, chúng còn có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa của tế bào, giúp kháng khuẩn, chống viêm tại các vết thương hở, loét,… Đồng thời, dầu cây chè còn có tác dụng giúp giảm cơn đau, khó chịu, làm da trở nên khô ráo, thoáng và sạch. Vì vậy, khi xuất hiện các nốt mụn nước do tay chân miệng gây ra, cha mẹ nên bôi cho trẻ sau khi đã làm sạch bề mặt da và các tổn thương trên da.

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh được chiết xuất từ vỏ chanh, với nhiều công dụng khác nhau. Ngoài việc ngăn ngừa lão hóa, giúp da căng mịn trong vấn đề làm đẹp thì nó còn giúp sát khuẩn, chống lại virus, vi khuẩn, nấm mốc,… Đây chính là nguyên liệu giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh virus tay chân miệng. Cha mẹ nên sử dụng tinh dầu chanh cho trẻ bằng cách: N, nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm để giúp khử trùng tự nhiên, hỗ trợ phản ứng cho hệ miễn dịch và nuôi dưỡng, giúp da luôn sạch sẽ.

Tinh dầu đinh hương

Chúng ta đã biết, tinh dầu đinh hương rất tốt trong việc giúp tiêu hóa (bôi lên bụng khi gặp các vấn đề về đường ruột), có tác dụng phòng cảm cúm, cảm lạnh, giúp giảm đau, chống vi khuẩn nấm, chống lây nhiễm, khử trùng cao, đặc biệt là có tác dụng giảm viêm, chống lại các virus gây bệnh ngoài da. Vì vậy, tinh dầu tinh hương sẽ rấtcó tác dụng hữu hiệu đối với việc phòng ngừa virus tay chân miệng. Bạn có thể trộn vài giọt tinh dầu đinh hương + dầu dừa rồi ngậm trong miệng để giảm đau (các vết loét niêm mạc miệng), bôi trực tiếp hỗn hợp này vào các nốt phỏng nước. Dầu đinh hương sẽ phát huy tác dụng kháng virus, sát khuẩn và chống viêm nhiễm.

Tùng Lâm

 

Bình luận