Hiện tượng rạn da khi mang thai rất thường gặp ở người phụ nữ. Sau khi sinh con xong, vì mất tự tin với làn da của mình nên nhiều chị em ngay lập tức tìm mọi phương pháp nhằm xóa bỏ thật nhanh chóng các vết rạn đó. Tuy nhiên, vấn đề này không thể vội vàng. Bạn hãy kiên trì áp dụng một số cách chữa rạn da bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên dưới đây nhé!

Đắp mặt nạ thiên nhiên chữa rạn da hiệu quả

Một số loại mặt nạ thiên nhiên nếu áp dụng lâu dài sẽ giúp bạn dần lấy lại được làn da mịn màng. Đây cũng là cách giúp làm mờ vết rạn da rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ sau:

  1. Sử dụng lòng trắng trứng: Tác dụng kỳ diệu của lòng trắng trứng là khôi phục và tái tạo collagen cho làn da. Sau khi tách lòng trắng trứng, bạn hãy bôi một lượng vừa đủ lên khu vực da bị rạn, chờ khô rồi rửa sạch bằng nước. Nếu thực hiện đều đặn, các vết dạn ra sẽ dần biến mất.

 

Lòng trắng trứng giúp xóa mờ dần các vết rạn trên da

2. Khắc phục rạn da bằng khoai tây: Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi da. Mỗi ngày, bạn hãy luộc một củ khoai tây rồi trộn cùng 1 thìa chanh tươi, sau đó đắp lên vùng da rạn trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

3. Dùng nha đam: Nha đam cũng là một cách khắc phục rạn da sau sinh hiệu quả. Bạn hãy trộn tinh dầu nha đam và dầu oliu, sau đó mát-xa nhẹ nhàng vùng da bị rạn mỗi ngày.

4. Sử dụng dầu dừa:

Dầu dừa có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa rạn da. Không chỉ vậy, dầu dừa còn rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú. Các mẹ đang mang thai nên dùng dầu dừa từ tháng thứ 4-5 của thai kỳ và dùng hàng ngày mỗi buổi tối sau khi tắm để bôi lên da bụng. Nhiều chị em cho biết, dầu dừa là sự lựa chọn tốt để hạn chế vết rạn và làm mờ dần vết rạn da.

Với phụ nữ đang cho con bú, việc uống một thìa dầu dừa nhỏ mỗi sáng còn rất tốt cho sữa và giúp sữa về nhiều hơn.

Minh Hà

Bình luận