Câu hỏi: Tôi bị vẩy nếnđã đi khám và bác sĩ kê cho tôi thuốc methotrexatethuốc mỡ corticoid, nhưng được biết các loại thuốc này nhiều tác dụng phụ. 3 tuần nay, tôi chuyển sang bôi Explaq thì thấy da bớt vẩy, mịn màng hơn, không bị kích ứng. Xin hỏi, tôi có thể dùng Explaq lâu dài không? (Thu Hải- Thái Bình).

explaq - dieutrivaynen.vn (ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

Trả lời: Methotrexate và corticoid là những thuốc ức chế miễn dịch được sử dụng không chỉ trong điều trị vẩy nến mà còn nhiều bệnh khác. Khi sử dụng chúng, bạn phải đi kiểm tra chức năng gan, thận, công thức máu… định kỳ 3 tháng/ 1 lần, vì có thể gây một số tác dụng phụ.

Bạn đã chuyển sang bôi kem và thấy da bớt vẩy, mịn màng hơn là một điều đáng mừng nên có thể yên tâm tiếp tục sử dụng lâu dài. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm không dùng chất tạo màu, tạo mùi và vẫn giữ nguyên tác dụng của dược liệu. Sản phẩm giúp tác động trực tiếp lên vùng da tổn thương, bong vẩy, giảm viêm ngứa, dưỡng ẩm, phòng ngừa bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp dùng các sản phẩm thảo dược đường uống để tăng hiệu quả điều trị.

 

Truy cập trang web: https://dieutrivaynen.vn  để biết thêm thông tin.

Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 / 08.6264 7169

Bình luận