Hỏi: Mẹ tôi là nông dân hiện đang sinh sống tại Lào Cai, thường xuyên phải ngâm chân tay trong nước. Do đó, chân tay của mẹ tôi bị sần sùi, da khô, nứt nẻ vào mùa đông, khuỷu tay có những mảng vẩy trắng, thỉnh thoảng bong ra, gây ngứa. Đi khám, bác sĩ nói mẹ tôi bị vẩy nến, viêm da cơ địa và kê đơn gồm kem thảo dược Explaq cùng một số loại thuốc uống, trong đó có Kim Miễn Khang, mẹ tôi dùng được 2 tháng thì thấy bệnh đã thuyên giảm. Xin hỏi, mẹ tôi bôi Explaq cùng với các loại thuốc uống khác thì có gây phản ứng không? (Hoàng Hà, Lào Cai).

Trả lời: Hiện tại, mẹ bạn đang sống tại Lào Cai với khí hậu lạnh, hanh khô nên rất dễ khiến da bị khô và nứt nẻ. Mẹ bạn bị vẩy nến và viêm da cơ địa, đây là 2 bệnh tự miễn dịch gây tổn thương da thường nặng hơn vào mùa đông.

Mẹ bạn không nên kỳ cọ quá nhiều, không tự ý pha chế nước muối rồi ngâm chân vì nồng độ pha không chuẩn có thể khiến tế bào chân, tay bị mất nước, làm da càng khô, gây nứt nẻ, bong vẩy sâu và rộng hơn. Mẹ bạn có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng da khô, nứt nẻ, bong vẩy.

 explaq - dieutrivaynen.vn (ảnh minh họa)

Thường xuyên ngâm chân tay trong nước gây tổn thương da (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, mẹ bạn có thể dùng một số kem thảo dược thiên nhiên, an toàn, giúp dưỡng ẩm, mềm da, điều trị các bệnh vẩy da, trong đó có vẩy nến, viêm da cơ địa mà bác sĩ kê trong đơn. Sản phẩm này có thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua,… giúp dưỡng ẩm, giữ cho da mịn màng, đồng thời chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào, kết hợp cùng cao phá cố chỉ, cao lá sòi, MSM - hợp chất sulfat tự nhiên, cao ba chạc. Sản phẩm giúp tăng cường tái tạo da, bảo vệ da tránh các tác động có hại từ môi trường, giúp cải thiện hiệu quả triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa, vẩy nến, vẩy cá, vẩy phấn trắng,… giúp làn da trở nên mịn màng và không bị tái phát vẩy. Mẹ bạn có thể dùng sản phẩm này lâu dài, kết hợp với các thuốc khác mà không cần lo lắng về tác dụng phụ hay tình trạng tương tác thuốc. Còn về sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị vẩy nến dùng đường uống rất nhiều người đã sử dụng hiệu quả.

Để cập nhật những thông tin về bệnh vẩy da, xin mời truy cập trang web: https://dieutrivaynen.vn

Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 / 08.6264 7169

Bình luận