Để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất, thường chị em ta đều áp dụng các bài tập giảm cân ở trung tâm hoặc tự tập ở nhà, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Quyết tâm thì sẽ giảm được thôi. Nhưng còn 1 vấn đề nữa là sau trong quá trình giảm cân, lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy, kéo theo lớp da ngày thường của bạn sẽ chảy xệ, nhăn nheo bị chùng xuống xấu đi.

Để vừa giảm cân hiệu quả mà vẫn giữ được da đẹp bên ngoài, bạn hãy thử 13 cách hiệu quả dưới đây nhé:

1. Trước hết, bạn không nên giảm cân nhanh chóng

Một trong những lý do chính là tại sao làn da chị em bị chùng xuống rất nhiều là bởi họ giảm cân quá nhanh. Sự giảm cân quá nhanh sẽ làm cho làn da của bạn dễ mất tính đàn hồi nhanh hơn và khó có thể lấy lại độ căng như cũ. Bất cứ khi nào bạn có kế hoạch giảm cân, bạn nên làm sao để chỉ giảm khoảng 1kg mỗi tuần. Điều này không chỉ giúp cho làn da bạn khỏe mạnh mà còn không bị giãn và chùng quá mức.

 

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày

 

Kem dưỡng ẩm sẽ thêm lên đến 70% các chất dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Khi trọng lượng của bạn đang giảm, kem dưỡng ẩm sẽ giúp duy trì độ đàn hồi. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm khắp cơ thể mỗi tối trước khi đi ngủ.

3. Dưỡng ẩm cơ thể của bạn mỗi đêm

Khi bạn áp dụng kem dưỡng ẩm cho cơ thể của bạn vào ban đêm, có thể bạn sẽ muốn mặc quần áo dài để chắc chắn rằng kem dưỡng ẩm không dính ra chăn đệm. Điều này cũng sẽ giúp giữ độ ẩm cho da bạn tốt hơn trong khi bạn ngủ vào ban đêm.

Khi bạn áp dụng kem dưỡng ẩm cho cơ thể của bạn vào ban đêm, có thể bạn sẽ muốn mặc quần áo dài để chắc chắn rằng kem dưỡng ẩm không dính ra chăn đệm

4. Dùng bông tắm hoặc xơ mướp cũng có tác dụng

Khi bạn sử dụng một miếng bông tắm hoặc miếng xơ mướp để chà lên cơ thể ít nhất hai lần một ngày, bạn sẽ khắc phục được làn da bị chùng do giảm cân.

 

5. Uống nhiều nước

 

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bạn nên uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày. Tại sao? Để giữ cho độ ẩm trong da của bạn. Ngoài ra, nước cũng sẽ lọc những độc tố ra khỏi cơ thể bạn. Nó sẽ cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bạn nên uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày

Hiện nay, khi y dược học ngày càng tiến bộ, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một dưỡng chất thiên nhiên giúp phục hồi làn da lão hóa và nhăn nheo sau giảm cân rất hiệu quả đó chính là silica – thành phần chính chiếm 70% trong dịch chiết lá tre. Silica đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng, tái tạo mô liên kết của làn da. Thứ nhất, silica là một trong những thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các protid của mô liên kết, vì vậy khi cung cấp silica cho làn da sẽ làm tăng hàm lượng collagen, elastin, gelatin tự nhiên và đảm bảo cho da được căng mịn, săn chắc. Thứ hai, silica giúp cho collagen cũng như các glycosaminoglycans của mô liên kết bền vững hơn. Thứ ba, silica trực tiếp tham gia vào cấu thành mô liên kết và còn chống oxy hóa, giữ ẩm cho da rất tốt.

Để phát huy vai trò của silica trong hỗ trợ và ngăn chặn quá trình lão hóa da, hiện nay, các nhà khoa học đã phối hợp dịch chiết lá tre với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… giúp dưỡng ẩm, làm căng, mịn và tăng đàn hồi da để tạo nên một công thức toàn diện cho da

Bình luận