Mùa đông là thời điểm dễ bị kích ứng da, đặc biệt là với những người bị vẩy nến. Gió lạnh, khô hanh sẽ khiến người bị vẩy nến càng ngứa ngáy và khó chịu hơn, gây bất tiện trong các hoạt động hàng ngày.

Vẩy nến được xưng danh là “ung thư không chết” bởi nó không gây nguy hại nào đến tính mạng người mắc phải, nhưng lại ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng cuộc sống. Việc điều trị vẩy nến rất phức tạp, thậm chí có những người chữa trị hàng chục năm vẫn không dứt điểm được. 

Một số cách giúp giảm triệu chứng bệnh vẩy nến được biết tới như ngâm phần da bị vẩy nến trong nước ấm từ 10 đến 15 phút, tuy nhiên cách này cần thực hiện trong thời gian dài và đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân bị vẩy nến còn có thể dùng một số loại thuốc mỡ chứa axit salicylic, kẽm hoặc steroid để làm mềm da, giúp bong vẩy. Tuy nhiên, thuốc mỡ có thể gây hại đến da và không phải ai cũng sử dụng được, nhất là phụ nữ, trẻ em - những đối tượng khá nhạy cảm đối với các phản ứng thuốc.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sử dụng nhóm sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt là những sản phẩm được khẳng định qua nhiều nghiên cứu và hội thảo khoa học, trong đó tiêu biểu như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Sản phẩm có thành phần chính là cây sói rừng giúp chống tự miễn, kết hợp với các dược liệu quý khác như bạch thược, nhũ hương, nhàu,... Kim Miễn Khang giúp chống viêm, điều hòa miễn dịch, giải độc, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn tái phát vẩy nến, giảm triệu chứng bong vẩy, viêm ngứa mà không gây tác dụng phụ.

Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang sử dụng phác đồ “trong uống, ngoài bôi”, dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ để chữa trị hiệu quả vẩy nến vì vừa điều hòa hệ miễn dịch cơ thể, vừa tác động được lên vùng da bị bệnh. 

Ngọc Minh

Bình luận