Làn da trắng ngần luôn là niềm ao ước của tất cả các bạn gái, và bên cạnh một số cách thức đang được nhiều phụ nữ trẻ ưa chuộng ngày nay là thường xuyên sử dụng những bộ sản phẩm làm trắng da tốt nhất, thì tắm trắng là một lựa chọn đối với những quý cô gái muốn có một làn da trắng sáng nhanh chóng.

Tuy nhiên nếu bạn không biết cách chăm sóc và dưỡng da sau khi tắm trắng, thì không những bạn sẽ không có được làn da như ý mà thậm chí còn có tác dụng ngược lại nữa đấy.

Sau khi tắm trắng sao lại phải dưỡng da ?

Tắm trắng là biện pháp tẩy đi lớp da xỉn màu của toàn bộ cơ thể bằng các phương thức khác nhau như lột da bằng các loại kem, các loại mỹ phẩm hay các loại sản phẩm từ thiên nhiên. Từ đó, da của chúng ta sẽ được tái tạo, trắng mịn theo thời gian. Tuy nhiên, vì việc lột tẩy này sẽ lấy đi các tế bào chết và mất đi chất sừng vốn có ban đầu, khiến làn da phái yếu trở nên yếu hơn. Do vậy các bạn gái cần chú ý bảo vệ da đồng thời có những phương pháp chăm sóc da an toàn đó nhé!

Vậy nên dưỡng da làm thế nào?

1. Dưỡng da với cơ thể:

Sử dụng kem dưỡng thể vuốt nhẹ, không nên tác động quá mạnh. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn hướng tâm để da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng ta nên hạn chế ra ngoài đường trong khoảng 3 – 7 ngày, vào khoảng 10h – 5h chiều sau khi tắm trắng. Vì lúc này là thời điểm tia cực tím hoạt động khá mạnh, rất dễ làm da bị tổn thương. Khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quý cô cần mặc áo khoác và những vật dụng chống nắng cần thiết. Đừng quên dùng kem dưỡng trắng da ban đêm và kem chống nắng vào ban ngày nha.
spaphar - Dưỡng da

Ảnh minh họa.

Phái yếu cũng đừng quên chú ý tới chế độ ăn uống nha. Nên ăn nhiều rau quả và uống nhiều nước để bồi dưỡng chất dinh dưỡng thiết yếu và độ ẩm cho da bạn nhé.

Dưỡng da cho mắt:

Vùng da quanh mắt là vùng da vô cùng nhạy cảm, vậy nên khi dưỡng da vùng mắt chúng ta cần phải sử dụng thực phẩm chức năng chăm sóc mắt chuyên biệt. Nên chú ý khi tẩy trang không được chà xát quá mạnh mà các quý cô nên dùng bông gòn thấm dung dịch tẩy trang nhẹ nhàng chấm lên mắt thôi! Không nên lau vuốt mạnh cho vùng da ở mắt nếu bạn không muốn có một đôi mắt hằn vết chân chim.

Dưỡng da mặt:

Tuy không quá nhạy cảm như vùng da quanh mắt nhưng vùng da mặt cũng nên chăm sóc đặc biệt để không làm xấu làn da của bạn. Chị em nên chú ý không được tác động mạnh như kéo, vuốt, ấn mạnh sẽ khiến da bị xệ… chỉ nên ấn nhẹ khi thoa kem dưỡng, tránh vùng mí mắt quý bà nhé nếu bạn không muốn mình có thêm hai bọng mỡ ở dưới mắt…

Đặc biệt, các chị em không được rửa mặt với nước nóng. Phần lớn các chị em thường chọn mùa đông để tắm trắng vì lúc này đạt hiệu quả tốt nhất, nên các quý cô thường chọn nước nóng để rửa mặt. Tuy nhiên điều này không nên chút nào. Sau khi tắm trắng, nếu làm như thế lỗ chân lông của chúng ta sẽ bị to ra khiến da thiếu mịn màng đi đó.

 Theo Kem dưỡng da

Bình luận