Theo tuổi tác các nếp nhăn dần xuất hiện trên da làm chị em trở nên già nua. Làm sao để xóa bỏ được nếp nhăn là điều mà rất nhiều chị em quan tâm. Dưới dây là bài viết ưu và nhược của các phương pháp điều tri xóa bỏ nếp nhăn để chị em có thêm một lựa chọn tốt cho việc làm đẹp của mình.

Những phương pháp hữu hiệu nhất bao gồm chữa trị bằng laser, lột da hóa chất, botox và bơm da,dùng mỹ phẩm. Không có phương pháp nào là hoàn hảo hẳn, cũng không có phương pháp nào được bền lâu như phẫu thuật nâng da mặt và tất cả đều vô cùng tốn kém. Vì thế những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt để giữ gìn tuổi thanh xuân cho mình.

1. Nâng mặt

Bí quyết để nâng mặt được thành công, đẹp hoàn hảo nằm ở tay nghề bác sĩ.

Do vậy, nếu đã quyết tâm bỏ tiền tu sửa thì chị em nên chọn đến những cơ sở uy tín, chất lượng cao để thực hiện phẫu thuật. 

Ưu điểm: Do kết quả nâng này sẽ gần như vĩnh viễn nên xét cho cùng thì giá cả đắt đỏ của việc nâng mặt một lần có khi còn tiết kiệm hơn nhiều so với việc gắn bó hàng chục năm trời với botox và phẫu thuật bơm căng. 

Nhược điểm: Trong một số trường hợp, rất dễ để người khác nhận ra bạn đã trải qua phẫu thuật nâng mặt. Với phụ nữ đã bước qua tuổi 60 thì chắc chắn kết quả phẫu thuật sẽ đem lại một làm da căng đầy khác hẳn với thực tế vốn có. Do vậy, nếu chị em thấy tự tin và không ngại để người khác biết về việc mình phẫu thuật, phương pháp này là hoàn toàn phù hợp.

2. Botox

Theo tuổi tác các nếp nhăn dần xuất hiện trên da làm chị em trở nên già nua. Làm sao để xóa bỏ được nếp nhăn là điều mà rất nhiều chị em quan tâm. Dưới dây là bài viết ưu và nhược

Các phương pháp điều trị nhăn da đều có những ưu và nhược điểm riêng (Ảnh minh họa)

Botox hoạt động theo cơ chế tập trung làm “đóng băng” các múi cơ gây nếp nhăn và nó thực sự rất hiệu quả. Theo chuyên gia da liễu Tina Alster của tờ tạp chí Harper’s Bazaar, botox sẽ luôn là lựa chọn vàng cho chị em phụ nữ trong công cuộc chiến đấu với nếp nhăn sâu và những vết chân chim xấu xí.

Ưu điểm : Botox có xu hướng phù hợp với túi tiền của chị em hơn so với các phương pháp còn lại. Kết quả sau mỗi lần trị liệu kéo dài được từ 3 đến 6 tháng. Bạn có thể khắc phục những đường nếp nhăn quanh mắt và làm mờ đường nhăn quanh miệng với botox một cách dễ dàng và hiệu quả.

Nhược điểm: Nếu bơm quá nhiều botox thì bạn có thể bị bầu mắt quá phù hay vầng trán cứng đơ như một vài diễn viên Hollywood: Halle Berry, Nicole Kidman và Marcia Cross. Hơn nữa, kết quả cũng chỉ duy trì trong khoảng thời gian ngắn, khoảng 3-4 tháng.

Hiện nay, khi y dược học ngày càng tiến bộ, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một dưỡng chất thiên nhiên giúp phục hồi làn da lão hóa và nhăn nheo sau giảm cân rất hiệu quả đó chính là silica – thành phần chính chiếm 70% trong dịch chiết lá tre. Silica đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng, tái tạo mô liên kết của làn da. Thứ nhất, silica là một trong những thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các protid của mô liên kết, vì vậy khi cung cấp silica cho làn da sẽ làm tăng hàm lượng collagen, elastin, gelatin tự nhiên và đảm bảo cho da được căng mịn, săn chắc. Thứ hai, silica giúp cho collagen cũng như các glycosaminoglycans của mô liên kết bền vững hơn. Thứ ba, silica trực tiếp tham gia vào cấu thành mô liên kết và còn chống oxy hóa, giữ ẩm cho da rất tốt.

Để phát huy vai trò của silica trong hỗ trợ và ngăn chặn quá trình lão hóa da, hiện nay, các nhà khoa học đã phối hợp dịch chiết lá tre với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… giúp dưỡng ẩm, làm căng, mịn và tăng đàn hồi da để tạo nên một công thức toàn diện

Bình luận