Theo thời gian và dưới ảnh hưởng của quá trình mang thai, nếp nhăn cũng như tình trạng da nhăn nheo xuất hiện khiến chị em phụ nữ lo lắng. Mặc dù không thể ngăn chặn quá trình lão hóa da, song chúng ta có thể trì hoãn được quá trình này bằng các biện pháp phòng ngừa nhất định.

Những lý do khiến làn da xuất hiện các nếp nhăn bao gồm: sự căng thẳng, khó chịu, thiếu ngủ, một chế độ ăn uống không đúng cách và sử dụng các hóa chất độc hại. Các nguyên nhân này khiến nếp nhăn xuất hiện sớm trên gương mặt, đuôi mắt,… Đặc biệt, sau khi sinh em bé, quá trình mang thai làm nhiều chị em bị da nhăn nheo ở vùng đùi, bụng… gây mất thẩm mỹ, khiến người phụ nữ mất tự tin về vẻ đẹp hình thể của mình.  

Và khi bị ảnh hưởng bởi các vùng da nhăn nheo, họ bắt đầu tìm kiếm những biện pháp khác nhau để cải thiện. Một số người thậm chí chấp nhận điều trị bằng việc phẫu thuật thẩm mỹ tốn kém và nhiều khi không an toàn. Tuy nhiên, các nếp nhăn không những không hết mà thêm vào đó, cơ thể còn phải chịu đựng một số ảnh hưởng nhất định. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể dần dần làm giảm bớt tình trạng da nhăn nheo và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da bằng một vài mẹo đơn giản sau đây:

Tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là yếu tố quan trọng góp phần vào quá trình gây lão hóa da. Tia UV có thể làm hỏng da vì làm da khô và dễ bị các đốm nám cũng như nếp nhăn. Vì vậy, bạn cần nhớ, luôn mang theo một chiếc ô hoặc một chiếc mũ khi bước ra khỏi nhà!

 

Ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho làn da

Nói “không” với thuốc lá và rượu

Hút thuốc lá và uống rượu là những yếu tố chính góp phần làm quá trình lão hóa đến gần hơn với bạn vì làm da khô hơn và khiến cho các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn! Do đó, bạn hãy từ bỏ hút thuốc lá và uống rượu để cơ thể khỏe mạnh và làn da được mịn màng.

Sử dụng nha đam

Nha đam và lòng trắng trứng được xem là những nguyên liệu cực tốt với làn da. Bạn hãy đắp mặt nạ với hỗn hợp nha đam với lòng trắng trứng để làn da được mịn màng, giảm thiểu các nếp nhăn nhé!

Luôn sử dụng kem chống nắng

Bạn đừng nghĩ rằng, chỉ khi nào nắng thì mới phải dùng kem chống nắng! Khi đi ra ngoài, bạn hãy luôn bôi một chút kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia có hại của ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng chúng ngay cả trong mùa đông nhé!

Giảm căng thẳng

Stress cũng là một trong những yếu tố khiến quá trình lão hóa đến sớm. Vì vậy, bạn hãy lạc quan, luôn làm cho tinh thần mình được thoải mái để duy trì một lối sống lành mạnh. Khi ấy, quá trình lão hóa và các vết nhăn cũng sẽ “gõ cửa” bạn chậm hơn đấy!

Hà Vân

Bình luận