Lý do da bị rạn và chảy xệ sau sinh

Rạn da là những đường nứt màu nâu sẫm hoặc đỏ tím, hơi lõm, xuất hiện trên bề mặt vùng bụng, vùng mông, đùi. Hiện tượng này xuất hiện ở cả nam và nữ, nhưng tỷ lệ nữ giới gặp phải cao hơn. Trong đó, gần 80% trường hợp là ở phụ nữ mang thai và sau sinh. Rạn da xuất hiện khi trọng lượng cơ thể tăng đột ngột, da bị kéo căng hơn bình thường nhiều lần. Khi đó, tại lớp trung bì của da, những bó sợi collagen có chức năng tạo đàn hồi bị đứt gãy, làm xuất hiện những đường nứt trên da. Lâu ngày, các đường nứt này càng đậm màu và lõm sâu hơn.

Da bụng chảy xệ sau sinh là do phần mỡ thừa ở vùng bụng không tiêu giảm nên tích tụ lại, da bị giãn ra quá mức khi mang thai. Bụng không chỉ chảy xệ, mà còn kèm theo nhăn nheo, chùng nhão như da của người già.

Ảnh minh họa


Nhiều chị em nghĩ rằng những vết rạn này tồn tại mãi nên chấp nhận sống chung với nó, cố gắng tiêu giảm bằng cách giảm cân hoặc tập luyện. Một số người khắc phục bằng giải pháp tự nhiên như dùng rau má, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ, muối nóng, gừng. Tuy nhiên, các cách trên tốn khá nhiều thời gian, công sức, hiệu quả không cao. Hiện nay, phần da bụng chảy xệ đã có thể được loại bỏ bằng Cavi Deluxe, công nghệ giảm mỡ - căng da không phẫu thuật hiện đại. Dựa trên tác động năng lượng nhiệt, sóng âm của máy Cavi-Deluxe đi sâu vào các tầng biểu bì, hệ thống collagen và elastin bên trong sẽ được phục hồi lại, từ đó làm săn chắc và căng phẳng những vùng bị chùng nhão, chảy xệ.Các cách khắc phục mang tính khoa học

Hiện nay, khi y dược học ngày càng tiến bộ, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một dưỡng chất thiên nhiên giúp phục hồi làn da lão hóa và nhăn nheo sau giảm cân rất hiệu quả đó chính là silica – thành phần chính chiếm 70% trong dịch chiết lá tre. Silica đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng, tái tạo mô liên kết của làn da. Thứ nhất, silica là một trong những thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các protid của mô liên kết, vì vậy khi cung cấp silica cho làn da sẽ làm tăng hàm lượng collagen, elastin, gelatin tự nhiên và đảm bảo cho da được căng mịn, săn chắc. Thứ hai, silica giúp cho collagen cũng như các glycosaminoglycans của mô liên kết bền vững hơn. Thứ ba, silica trực tiếp tham gia vào cấu thành mô liên kết và còn chống oxy hóa, giữ ẩm cho da rất tốt.

Để phát huy vai trò của silica trong hỗ trợ và ngăn chặn quá trình lão hóa da, hiện nay, các nhà khoa học đã phối hợp dịch chiết lá tre với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… giúp dưỡng ẩm, làm căng, mịn 

Bình luận