Gần hai tháng nay, tôi bị nổi những mảng hồng kích thước không đều nhau, có gờ hơi nổi lên đậm màu hơn so với trung tâm, sờ vào cảm giác thô ráp và thỉnh thoảng bong những vẩy trắng như lột da, đôi khi ngứa nhẹ. Tôi ra hiệu thuốc hỏi thì họ tư vấn cho tôi dùng kem thảo dược . Xin hỏi, tôi có dùng được không và nên dùng thế nào cho hiệu quả? (Vũ Thùy Linh, Thái Nguyên).

trả lời: Qua các triệu chứng bạn kể, có thể bạn đang bị 3 bệnh khác nhau là mề đay, vẩy nến, vẩy phấn hồng Gibert nên việc điều trị cần rất cẩn thận. Tôi khuyên bạn nên đi khám tại cơ sở chuyên khoa da liễu như bệnh viện da liễu TƯ để được chẩn đoán, có hướng điều trị phù hợp nhất và tránh các biến chứng.

 

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm các loại kem thảo dược hỗ trợ điều trị vẩy da . Với thành phần chính là chitosan được tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua,… giúp điều chỉnh sự phân bố của dược chất, làm trơn mịn da, bảo vệ da, kết hợp cùng các dược liệu khác như: cao phá cố chỉ, cao lá sòi,… Kem giúp giảm vẩy da, giảm viêm ngứa ở các bệnh vẩy da như vẩy phấn hồng, vẩy nến mà bạn đang mắc phải, ngăn chặn vẩy tái phát. Bạn nên rửa sạch vùng da bị bệnh, lau khô bằng khăn mềm, sau đó bôi kem 3-4 lần/ngày vào buổi sáng, trưa, tối và trước khi đi ngủ.

 

 

Bình luận