Đối với những ” cú đêm ” chuyên ” hoạt động” về đêm thì việc xuất hiện mụn trứng cá trên da mặt không phải bàn cãi, có thể vì tính chất công việc hay có thể vì nhiều lí do khiến cho chúng ta phải thức khuya. Những mẹo sau đây có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng mụn mà vẫn có thể thức khuya.

Nếu phải thức đêm bạn nên bổ sung cho mình một cốc sữa nóng

Thức khuya sẽ khiến các bạn bị đói. Những lúc này tốt nhất đừng ăn những loại thức ăn khó tiêu tạo áp lực cho dạ dày, mà chỉ nên ăn những đồ ăn nhẹ vì thức ăn khó tiêu cũng ảnh hưởng đến hệ bài tiết trên da và làm da bị nổi mụn. Giải pháp tuyệt vời cho lúc này là một cốc sữa ấm. Sữa ấm vừa làm cho cơ thể khỏe mạnh, giúp cho bạn có giấc ngủ sâu hơn và cung cấp đủ năng lượng cho cả một đêm dài.

Rửa mặt trước khi đi ngủ
Rửa mặt thường xuyên cũng là cách tốt cho bạn để giảm tình trạng mụn, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm và thấm bằng khăn bông sạch. Vì thông thường, vào buổi đêm, các tuyến mồ hôi sẽ làm việc mạnh hơn, bài tiết chất nhờn lên bề mặt da khiến cho lỗ chân lông không được thông thoáng. Nhất là các bạn có da dầu thì càng dễ gặp tình trạng này hơn.

Ngáp thường xuyên cũng là cách giúp bạn ngăn ngừa được mụn


Ảnh minh họa

Theo chứng minh của các nhà khoa học, mỗi khi ngáp, các cơ da mặt của chúng mình đều được hoạt động tối đa, kích thích các mạch máu làm việc hiệu quả. Nhờ vậy mà các tế bào được nuôi dưỡng đầy đủ sẽ hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của mụn.
 

Bình luận