“Lão hóa da” là cụm từ hay được nhắc đến với người phụ nữ ngoài 25 tuổi. Đây là quá trình tất yếu diễn ra theo thời gian. Tuy nhiên, nếu tạo cho mình những thói quen tốt, chị em hoàn toàn có thể đẩy lùi tình trạng này.

Lão hóa da- nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ

Những dấu hiệu lão hóa làn da luôn trở thành sự lo lắng thực sự của người phụ nữ. Sự xuất hiện của những vết nám, vết nhăn, đồi mồi, sạm da,… khiến chị em mất tự tin và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Vậy làm thế nào để xua tan nỗi lo lão hóa da? Trên thực tế, chỉ cần xây dựng cho bản thân một số thói quen tốt dưới đây, chị em đã hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa.

1. Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời:

Trong ánh nắng mặt trời có tia UV sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn, khiến làn da dễ bị cháy nắng, nguy hiểm hơn là ung thư da. Do vậy, việc sử dụng kem chống nắng là việc làm cần thiết. Trước khi ra ngoài 15 phút, bạn hãy bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng. Lưu ý rằng, ngay cả những ngày trời âm u hoặc ít nắng cũng nên bảo vệ làn da của mình.

 

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

2. Loại bỏ các tác nhân gây lão hóa từ bên trong

Việc làm này có thể được thực hiện bằng cách từ bỏ những thói quen như: không hút thuốc lá, không uống các đồ uống có chứa cafein như trà, cà phê hay các thức uống có chưa gas, cồn (rượu, bia)… vì đây đều là những “thủ phạm” ảnh hưởng xấu đến làn da và làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da của bạn.

3. Chế độ ăn uống khoa học

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý là giải pháp thông minh mà mọi người có thể áp dụng. Mỗi ngày, bạn hãy uống đủ 2-2,5 lít nước để giúp làn da luôn căng mịn. Đồng thời, lưu ý tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi sẽ giúp nuôi dưỡng da trẻ đẹp từ bên trong.

4. Tăng cường tập thể dục

Việc dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống, từ đó giảm bớt dấu hiệu của việc lão hóa. Bạn có thể lựa chọn các hình thức tập thể dục hợp lý với quỹ thời gian và tình trạng sức khỏe của mình. Các bài tập yoga, đi bộ thư giãn hay đạp xe đạp…. đều được khuyến khích để nâng cao sức khỏe.

Thùy Trang

Bình luận