Nhiều người vẫn nghĩ rửa mặt chỉ đơn giản là để làm sạch mọi bụi bẩn trên da. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một chút thôi, bạn sẽ thấy rửa mặt sẽ còn giúp  làm chậm quá trình lão hóa và ngừa nhăn da hiệu quả. Hãy lắng nghe một số bí kíp sau bạn nhé!

Rửa mặt đúng cách – Đẩy lùi nếp nhăn

Ngừa nhăn da là mong muốn của bất kỳ ai khi bắt đầu nhận ra những dấu hiệu lão hóa như da có nếp nhăn, chảy xệ, bị nám, sạm da… và mong muốn níu kéo sự tươi trẻ, mịn màng của làn da. Công cuộc này sẽ không quá khó khăn như bạn nghĩ mà đơn giản là bắt đầu từ những thói quen hàng ngày, cụ thể như cách rửa mặt. Bạn hãy lắng nghe một số lưu ý về cách rửa mặt dành cho từng loại da sau đây:

Da khô: Thay vì chỉ rửa nước sạch đơn thuần, với làn da khô, khi rửa mặt, bạn hãy kết hợp vỗ nhẹ nước đã được pha với mật ong lên da mặt để giúp da bớt khô và ngăn ngừa nếp nhăn.

Da nhờn: Đối với làn da nhờn thì muối sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn bởi ngoài tác dụng tiêu diệt vi khuẩn thì nó còn giúp loại bỏ chất nhờn trên da. Do đó, bạn nên cho thêm một chút muối vào trong nước rửa mặt và kiên trì thực hiện trong thời gian dài để không còn phải lo lắng về mụn trên da.

Ban-hay-rua-mat-dung-cach-de-ngua-nhan-da-hieu-qua.jpg 

Bạn hãy rửa mặt đúng cách để ngừa nhăn da hiệu quả.

Da tối màu: Nếu không may da của bạn lại bị “xám xịt”, tối màu, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách thêm chút giấm vào nước rửa mặt. Chỉ một chút thay đổi này sẽ giúp cho da bạn sáng lên, căng mịn và hết mụn.

Da thường xuyên phải tiếp xúc máy tính: Bạn thường xuyên phải ngồi trước máy tính hàng giờ? Hãy rửa mặt bằng nước lá chè xanh pha loãng để tránh những ảnh hưởng xấu từ bức xạ máy tính tới làn da của bạn.

Hà Anh

Bình luận