Khi cung cấp thực phẩm cho cơ thể, nhất là phái nữ, bạn đừng bỏ qua những thực phẩm sẽ mang đến cho bạn một làn da đẹp hoàn hảo. Đó chính là các loại thực phẩm thông dụng hàng ngày, nhưng sẽ đem lại cho bạn một làn da “không tì vết” và không có loại mỹ phẩm đắt tiền nào có thể so sánh được.

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại rau có thể ăn sống hoặc nấu chin. Một quả ớt chuông có thể cung cấp cho bạn 100% nhu cầu vitamin C mỗi ngày. Đồng thời nó còn chứa một lượng đáng kể chất xơ và vitamin B6. Ớt chuông đỏ còn giàu carotenoid giúp ngăn ngừa nếp nhăn, tăng cường lưu thông máu sẽ làm làn da của bạn trông trẻ trung hơn. Nhờ hàm lượng carotenoid này ớt chuông còn có tác dụng chống lại mụn trứng cá.

Chocolate đen

Đây là thực phẩm hoàn hảo cho làn da mỗi ngày, bởi chocolate đen rất giàu chất chống oxy hóa, axít béo và flavanol thúc đẩy làn da trắng sang. Các chất chống oxy hóa trong chocolate đen sẽ giúp giảm độ nhám của làn da, bảo vệ da chống lại tác động của ánh sáng mặt trời. Chất ca cao trong Chocolate làm giãn mạch máu, tăng lưu thông máu sẽ cho bạn một làn da hồng hào khỏe mạnh.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm tuyệt vời chống lão hóa, giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm. Cá hồi cung cấp hầu hết nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn. Vitamin D có tác dụng tốt cho xương, tim, não và cả ruột, giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết, bệnh tim, xương.

Cá hồi.

Cá hồi rất giàu axit béo omega -3 có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa nếp nhăn và mụn trứng cá. Ngoài ra omega -3 trong cá hồi còn giúp làm ẩm da từ trong ra ngoài, làm khỏe chân tóc và giữ độ ẩm cho mái tóc bóng đẹp.

Các loại hạt

Hạt bí, hạt hướng dương, mè đen rất giàu selen, vitamin E , magie, protein, nó giúp xóa nếp nhăn, tăng cường độ ẩm cho da, làm da căng, mịn, chống lại các mụn trứng cá hay mụn đầu đen.

Đu đủ


Nếu đang trong chế độ ăn giảm cân bạn đừng nên bỏ qua thực phẩm hữu ích này. Đu dủ không chỉ tốt cho đường ruột, nó còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, E, beta carotene, đây là chất có tác dụng kháng viêm, giảm mụn trứng cá, bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

Cần tây

Nhiều người thường đánh giá thấp cần tây, nhưng đây chính là thực phẩm hoàn hảo cho làn da. Nó cung cấp vitamin K, giúp lưu thông máu, làm giảm huyết áp, giúp giảm căng thẳng. Căng thẳng chính là một kẻ thù của sắc đẹp đặc biệt là làn da, khi căng thẳng làn da của bạn sẽ trở nên xấu đi, nó sẽ làm gia tăng chứng bệnh đau nửa đầu, thậm chí cả bệnh ung thư.

Ngoài ra cần tây còn chứa natri tự nhiên, kali và nước tránh cho làn da bị khô, bong tróc, thậm chí cả mụn.

Bình luận