Thống kê cho thấy, khoảng 50- 90% các bà mẹ trong quá trình mang thai xuất hiện các vết rạn trên bụng do da bị kéo căng và co giãn mạnh. Đặc biệt, các thai phụ mang đa thai hoặc tăng cân quá nhiều sẽ bị rạn da nặng hơn.

Hiện nay, những nguyên nhân gâyrạn da vẫn đang được các chuyên gia da liễu tiếp tục tìm hiểu. Giáo sư Frank Wang thuộc Đại học Michigan (Mỹ) cho hay, việc kéo căng da không chỉ là yếu tố nguy cơ duy nhất.

Trên tạp chí British Journal of Dermatology, nghiên cứu điều trị những yếu tố có thể gây vết rạn da ở cấp độ phân tử của ông Wang và các cộng sự đã được đăng tải. Đặc biệt, với riêng Giáo sư Wang, ông đã có tới hơn 8 năm nghiên cứu về các vết rạn da ở người phụ nữ khi mang thai.

Tình trạng rạn da khá phổ biến ở phụ nữ trong quá trình mang thai

Việc da bị rạn có liên quan đến một số yếu tố như: di truyền, số cân nặng tăng lên khi người phụ nữ mang thai, số lượng thai, người phụ nữ có từng bị rạn da trước đó hay không… Vì rạn da có mối liên hệ với nhiều yếu tố như vậy, do đó, một số người sẽ có nguy cơ bị rạn da cao hơn so với những người khác.

Theo Giáo sư Wang, các vết rạn da do quá trình mang thai hiện đang tấn công khoảng 50 - 90% phụ nữ trên thế giới. Chính vì vậy, việc hiểu rõ các vết rạn trên da có vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, các vết rạn này có thể khiến các bà mẹ bị stress nặng hơn sau sinh.

Qua phân tích mẫu da của bà bầu có những vết rạn da mới, các nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu đã thấy rằng, hệ thống sợi đàn hồi ở lớp sâu hơn của da vốn để tạo ra các tế bào mới thì nay bị tổn hại vĩnh viễn. Do đó theo Giáo sư Wang, việc tập trung bảo tồn các sợi đàn hồi rất quan trọng.

Cải thiện tình trạng rạn da bằng bộ sản phẩm nguồn gốc thảo dược

Tại Việt Nam hiện nay, để đạt hiệu quả cao trong việc bảo tồn các sợi đàn hồi của da cũng như đẩy lùi tình trạng rạn da sau sinh, nhiều chị em đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm kem bôi ngoài da chứa silica. Với thành phần chính từ dịch chiết lá tre (chứa 70% hàm lượng silica thiên nhiên), kết hợp cùng tinh chất hạt hồng hoa… sản phẩm này giúp dưỡng da, nâng đỡ da, từ đó tái tạo vùng da bị tổn thương như: rạn da, nhăn da, chảy xệ da, đặc biệt ở người phụ nữ sau sinh.

Nếu kết hợp giữa việc bôi kem và uống viên ngừa rạn da, nhăn nheo, chảy xệ da có thành phần từ lá tre, chị em sẽ đạt được hiệu quả tốt, giúp làn da hết rạn và luôn mịn màng, săn chắc.

Có thể thấy, rạn da là tình trạng thường gặp, nhất là ở phụ nữ trong quá trình mang thai. Việc xóa mờ dần những vết rạn đòi hỏi một quá trình bền bỉ. Trong đó, duy trì dùng bộ sản phẩm kem bôi và viên uống chiết xuất từ lá tre mỗi ngày là một gợi ý hay giúp bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, hết vết rạn trên da.

Hoài Thanh

  

Bình luận