Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhu cầu làm đẹp ngày càng phổ biến thì lão hóa da trở thành nỗi ám ảnh, lo lắng lớn của chị em. Trong số các giải pháp giúp làn da khỏe đẹp, trẻ trung thì việc sử dụng silica tự nhiên đang là hướng đi mới rất hữu hiệu.

Lão hóa da là quá trình diễn ra theo quy luật tự nhiên của cơ thể. Con người khi mới sinh ra được sở hữu làn da mềm mại, căng mịn nhất, đó là nhờ hàm lượng silica trong cơ thể khi ấy lớn nhất. Tuy nhiên, theo thời gian, hàm lượng silica giảm dần và cũng kéo theo tình trạng lão hóa da, biểu hiện bằng tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, khô da, thâm, nám, sạm da… Ngoài sự lão hóa tự nhiên theo tuổi tác, làn da của con người hàng ngày còn chịu nhiều tác động của yếu tố bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, dùng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, chăm sóc da chưa đúng cách, ăn uống thiếu vitamin và khoáng chất, thường xuyên dùng cà phê, thức khuya, stress… dẫn đến collagen của mô liên kết bị hủy hoại. Bên cạnh đó, phụ nữ phải trải qua quá trình mang thai và sinh nở thường bị xáo trộn về nội tiết, cùng với sự tăng cân quá nhanh trong một thời gian ngắn làm cho da không kịp thích nghi, dẫn đến đứt gẫy các mô liên kết và gây ra tình trạng rạn da, chảy xệ da sau sinh.

Nghiên cứu về vấn đề này, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, silica đóng vai trò quan trọng đối với quá trình tổng hợp protid của mô liên kết, trong đó có collagen, elastin và gelatin. Vì vậy, sự sụt giảm hàm lượng silica trong cơ thể liên quan trực tiếp đến sự giảm dần collagen và các protid khác của mô liên kết, gây nên tình trạng lão hóa da.

https://dieutridachayxe.com 

Ảnh minh họa.

Chính vì những lý do trên, việc sử dụng silica từ tự nhiên để phục hồi làn da bị lão hóa đang là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong dịch chiết lá tre chứa khoảng 70% hàm lượng silica. Để phát huy tác dụng tốt nhất của silica tự nhiên trong dịch chiết lá tre, các nhà khoa học đã phối hợp các thành phần này với một số dược liệu quý khác như: natri hyaluronate (chất có thể hấp thụ một lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó), MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… để tạo nên công thức toàn diện mang tên kem ngừa nhăn da.

Sản phẩm giúp làm căng mịn, tăng tính đàn hồi da, dưỡng ẩm, xóa mờ nếp nhăn, đánh thức sự sống cho làn da lão hóa sớm. Từ đó phục hồi cũng như duy trì sắc đẹp cho chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên.

Nguyễn Dịu

Bình luận