Mụn trứng cá nếu không điều trị đúng cách có thể diễn tiến dai dẳng và ảnh hưởng đến làn da cũng như vẻ đẹp hình thức của mọi người. Theo kinh nghiệm dân gian, một số bài thuốc đơn giản dưới đây có thể giúp giảm dần tình trạng mụn.

1.     Lá mướp non

Bạn hãy chọn những lá mướp non rồi rửa sạch, sau đó giã và vắt lấy nước. Trước khi thoa nước này lên mặt, bạn hãy nhớ lau sạch mặt bằng nước hoa hồng nhé!

2.     Rau diếp cá

Tác dụng của rau diếp cá được nhiều người biết đến là tăng cường tuần hoàn máu, làm đẹp da, giúp trị mụn tận gốc. Bạn hãy vò nhuyễn lá diếp cá rồi vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, sau đó thêm vài giọt ôliu và đắp hỗn hợp này lên da. Để như vậy trong 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

 

Rau diếp cá giúp làm giảm tình trạng mụn trên da

3.     Tỏi và mật ong

Hai nguyên liệu này đã rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và cũng được dân gian lưu truyền vì có tác dụng tốt với làn da. Bạn hãy xay nhuyễn 6 nhánh tỏi rồi cho vào 1 chén mật ong, sau đó đắp mặt nạ này để da luôn sạch sẽ và mịn màng. Tỏi giúp tăng cường sức sống cho tế bào cũng như thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Đồng thời, tỏi còn giúp bảo vệ da, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn dưới da. Mật ong giúp da trắng mịn và không bị mụn trứng cá.

4.     Lá lô hội

Nếu ưa chuộng các giải pháp làm sạch mụn từ thiên nhiên, chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ với loại cây này, vì lá lô hội giúp làm đẹp da. Bạn hãy dùng mũi dao cắt lát lá lô hội để lấy được chất dịch tiết ra từ bên trong. Việc làm tiếp theo khá đơn giản, bạn nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để như vậy trong vòng 10 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn hãy thực hiện đều đặn như vậy 2 lần/ tuần để có được làn da khỏe mạnh và sạch mụn nhé!

5.     Chuối tiêu và mật ong

Bạn nghiền một quả chuối tiêu rồi trộn với 5 thìa mật ong, sau đó đắp lên vùng da bị mụn. Lưu ý, hãy để hỗn hợp này trên da trong vòng 10 phút rồi sửa sạch bằng nước lạnh. Cách trị mụn này giúp giảm độ sưng tấy của mụn, từ đó làn da sẽ nhanh chóng lấy lại được sự khỏe khoắn và mịn màng.

Quỳnh Thư

Bình luận