Bạn không nên tẩy da chết nhiều lần trong mùa đông, chỉ cần một lần/tuần. Bởi tẩy quá nhiều sẽ khiến da khô và nổi mụn trứng cá nhiều hơn.

1. Rửa mặt sạch sẽ

Không khí chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn li ti sẽ làm tắc lỗ chân lông, gây mụn trứng cá. Hãy sử dụng sữa rửa mặt làm sạch sâu phù hợp với làn da của bạn và thoa kem dưỡng dạng lỏng trước khi đi ngủ vào những ngày lạnh giá.

2. Dưỡng ẩm

Mùa đông khí hậu khô thường hút hết độ ẩm của da, nên da rất cần chế độ dưỡng ẩm đặc biệt. Với những bạn có làn da nhạy cảm, tốt nhất nên chọn dưỡng ẩm dạng gel hoặc lỏng thay vì dạng kem.

azacne - mụn trứng cá (Ảnh minh họa)

Ảnh minh họa.

3. Bổ sung dưỡng chất

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da sáng đẹp và mịn màng trong mùa đông lạnh giá, hãy cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho làn da. Sử dụng các loại các mặt nạ từ trái cây thiên nhiên là cách lý tưởng nhất, chẳng hạn như mặt nạ đu đủ, dâu tây hoặc xoài.

4. Không tẩy da chết quá nhiều

Bạn không nhất thiết phải tẩy da chết quá nhiều lần trong mùa đông, chỉ cần một lần/tuần. Bởi tẩy quá nhiều sẽ khiến da khô và nổi mụn trứng cá nhiều hơn.

5. Hít thở không khí trong lành vào sáng sớm

Bạn thường đóng kín cửa trong phòng do thời tiết giá lạnh? Sự thật là hãy mở cửa phòng mỗi ngày vào sáng sớm để không khí lưu thông. Không khí cũ trong phòng được thay thế và hít thở không khí trong lành mỗi sáng sẽ tiếp thêm sức sống cho làn da và ngăn ngừa mụn.

6. Tập thể dục thường xuyên

XX đừng lười tập thể dục vào mùa đông nhé bởi tập luyện giúp oxy được tăng cường lưu thông, nuôi dưỡng làn da sạch mịn và sáng bóng. Đồng thời, tập luyện cũng tốt cho sức khỏe toàn diện của bạn.

7. Những điều cần tránh

Bạn hãy tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có mùi hương vào mùa đông bởi chúng dễ gây kích ứng và làm da xấu đi. Đồng thời, các loại son phấn trang điểm cũng thường chứa dầu và sáp làm bít lỗ chân lông khiến mụn càng có cơ hội sinh sôi.

Bạn cũng đừng tắm quá lâu với nước nóng bởi chúng làm da bị khô và mất đi dầu nhờn tự nhiên. Cuối cùng, hãy chú ý đừng chà sát quá mạnh tay khi rửa mặt bởi việc này làm phát tán các vi khuẩn càng khiến mụn gia tăng.

An An

 

Bình luận