Thưa chuyên gia, tôi bị thủy đậu có nổi các nốt ban mụn nước được hơn một ngày rồi. Tôi muốn hỏi chuyên gia hiện tôi đang bị thủy đậu thì cần kiêng ăn gì cho nhanh khỏi bệnh? Cảm ơn chuyên gia! (Phạm Thị Huệ, 0328.176.***)

Chuyên gia trả lời

Chuyên gia cảm ơn bạn Phạm Thị Huệ đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia!

Thủy đậu là bệnh ngoài da do virus thường gặp, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng sốt, chán ăn, buồn nôn, toàn thân nổi mụn nước gây ngứa, khó chịu. Thời gian bị bệnh có thể kéo dài từ 7 đến 21 ngày tùy theo từng thể trạng. 

Trong quá trình điều trị bệnh thủy đậu, việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý sẽ tránh làm các triệu chứng nặng thêm, giúp cải thiện triệu chứng nhanh hơn. Do đó, khi bị thủy đậu bạn nên kiêng ăn một số thực phẩm sau: 

Bơ sữa và thực phẩm làm từ bơ sữa: Tất cả các loại thực phẩm có nguồn gốc từ bơ sữa như: Sữa, phô mai, kem và bơ… đều không tốt đối với người đang mắc bệnh thủy đậu vì chúng sẽ làm cho da tiết dầu nhiều hơn.

Các loại trái cây giàu vitamin C: Hàm lượng axit cao trong các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, quýt có thể gây kích ứng với những vết loét do thủy đậu, làm chậm quá trình hồi phục và gây ra cơn đau dữ dội. 

Thức ăn cay nóng và mặn: Các thức ăn cay, mặn có thể gây kích ứng đối với vết loét trong khoang miệng và cổ họng. 

Bạn Huệ nên chú ý kiêng ăn các thực phẩm được kể trên để giúp nhanh cải thiện các triệu chứng bệnh thủy đậu, bạn nên thoa gel bôi ngoài có thành phần chính nano bạc lên các nốt mụn nước. Nano bạc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm giúp nhanh dịu triệu chứng, nhanh sẽ nốt mụn nước, tạo lớp màng nano bảo vệ vùng da bị thương giúp nhanh cải thiện triệu chứng và giảm thời gian mắc bệnh thủy đậu!

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận