Thưa chuyên gia, sau khi sinh thì tôi bị da chảy xệ ở bụng trông rất mất thẩm mỹ. Có cách nào khắc phục tình trạng da chảy xệ hiệu quả mà an toàn không ạ? Xin cảm ơn chuyên gia! (Trần Thị Yến, 0347.999.***)

Chuyên gia trả lời

Da chảy xệ vùng bụng là tình trạng phổ biến gặp ở những bà mẹ sau sinh. Da bị chảy xệ không chỉ gây mất thẩm mỹ bên ngoài, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em. Vậy cách nào giúp điều trị da bụng chảy xệ an toàn, hiệu quả? Hãy thực hiện các biện pháp sau: 

Massage bụng: Đây là cách làm đơn giản giúp cải thiện tình trạng da chảy xệ hiệu quả. Thường xuyên xoa bóp da bụng sẽ giúp tạo độ đàn hồi của da bằng cách làm chặt các mô và cơ dưới bề mặt da. Kết hợp kem dưỡng da hoặc dầu tự nhiên khi massage nhẹ nhàng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. 

Tập luyện đều đặn: Tập luyện bụng thường xuyên giúp cải thiện tuần hoàn và giúp da vùng bụng săn chắc hơn. Mỗi ngày bạn dành khoảng 20 phút để tập luyện giúp cải thiện tình trạng da chảy xệ. Bạn có thể tham khảo các bài tập yoga, đi bộ, đạp xe hoặc đến phòng tập.

Dùng kem ngừa nhăn chiết xuất từ lá tre giúp cải thiện da chảy xệ: Trong chiết xuất lá tre chứa khoảng 70% hàm lượng silica tự nhiên - hoạt chất cần thiết trong quá trình tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể. Đồng thời kem ngừa nhăn còn chứa các thảo dược khác giúp dưỡng ẩm, duy trì đàn hồi cho da, làm da trông căng bóng, đều màu. 

Uống đủ nước: Để thắt chặt vùng bụng dưới sau khi mang thai, cách tự nhiên tốt nhất là uống đủ nước. Bạn càng uống nhiều nước, da càng đẹp, mềm mại và săn chắc. Uống ít nhất 8 đến 12 ly nước để cải thiện làn da chảy xệ, cách này giúp các tế bào cơ thể của bạn khỏe mạnh và khôi phục độ đàn hồi tự nhiên của da.

Ăn uống khoa học: Một chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi sẽ giúp khôi phục lại độ đàn hồi của da. Một chế độ ăn bổ sung đầy đủ các loại vitamin A, C, E giúp làm dịu da và cho làn da săn chắc hơn. Các loại thực phẩm tốt nhất chứa nhiều vitamin A bao gồm: cà rốt, khoai lang, khoai lang, xoài, rau bina, sữa, lòng đỏ trứng, phô mai mozzarella và dưa đỏ.

Bạn Yến hãy lên kế hoạch thực hiện đều đặn những điều trên để giúp cải thiện tình trạng da bị chảy xệ sau sinh an toàn, hiệu quả. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và lấy lại được làn da căng mịn của mình!

Bình luận