Da chảy xệ là biểu hiện của sự lão hóa. Tuy nhiên, đôi khi, những thói quen hàng ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ tới vẻ đẹp của làn da và khiến da thoái hóa nhanh chóng. Điển hình là việc thường xuyên dán mắt vào smartphone.

Da chảy xệ vì thường xuyên xem smartphone

Theo TS Kiran Lohia (Ấn Độ), khi xem thông tin hoặc làm việc trên điện thoại smartphone hay máy tính bảng, đầu chúng ta thường trong trạng thái cúi xuống khiến cơ cổ rút ngắn, da mặt trùng xuống. Khi thói quen này được duy trì lâu dài, sự chảy xệ của làn da bắt đầu xuất hiện. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra: việc nghiện đồ công nghệ sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da với biểu hiện là những nếp nhăn, da trùng xuống… Hơn nữa, những điện thoại có ánh kim do mạ kền hay nhuộm coban dễ gây dị ứng da. Do đó, việc sử dụng bỏ điện thoại và không nên để da tiếp xúc với điện thoại quá lâu là điều cần thiết giúp bảo vệ da.

Để ngăn ngừa lão hóa da nói chung và tình trạng da bị chảy xệ nói riêng, chúng ta cần lưu ý: không nên cúi đầu liên tục xem smartphone trong thời gian dài; nên dành thời gian cho mắt và da mặt được nghỉ ngơi bằng cách tham gia các hoạt động giải trí khác.

 da nhan nheo chay xe

Da nhăn nheo, chảy xệ.

Vũ Anh

Bình luận