Theo thời gian và tuổi tác, làn da bạn mất đi tính đàn hồi. Bên cạnh đó, lớp mỡ dưới da cũng mỏng dần, từ đó làm xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngừa nhăn da bằng một vài cách đơn giản sau đây.

Ngừa nhăn da bằng phương pháp nào?

1. Rửa mặt hàng ngày và tẩy tế bào da chết

Các yếu tố bên ngoài môi trường và những tác nhân như: khói bụi, tia UV, cộng thêm việc thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, thiếu vitamin…. sẽ làm cho làn da kém mịn màng và trở nên khô ráp. Đặc biệt, quá trình lão hoá cũng sẽ khiến da bạn ngày càng đen sạm, thiếu sức sống.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ) cho thấy: “Việc tẩy da chết định kỳ mỗi tuần và rửa mặt 2 ngày/lần sẽ tạo độ ẩm cho da, giúp da của bạn mịn màng hơn, từ đó làm da trắng sáng”.

2. Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Chắc hẳn ai cũng biết, nguồn vitamin D trong cơ thể được tổng hợp tự nhiên nhờ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, tia UV từ ánh nắng mặt trời lại được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da và nguy hiểm hơn là ung thư da. Do đó, bạn chỉ nên tiếp xúc với ánh mặt trời một cách vừa phải (tuyệt đối tránh khoảng thời gian từ 10h trưa đến 16h chiều) để làn da tránh được những tác nhân có hại từ ánh nắng mặt trời.

 

Sử dụng kem chống nắng đúng cách để ngăn ngừa nếp nhăn

Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên trước khi ra ngoài khoảng 20 phút. Ngay cả những ngày trời âm u, da bạn vẫn cần được bảo vệ.

3. Không hút thuốc lá

Theo nhiều nghiên cứu, việc hút thuốc lá sẽ làm thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá, từ đó khiến da nhăn nheo. Trên thực tế, những người có thói quen hút thuốc thường trông già hơn so với người không hút từ 1-4 tuổi. Thuốc lá ngăn cản sự cung cấp máu, giảm khả năng đàn hồi của da. Vì vậy, để làn da luôn tươi trẻ và săn chắc, phái đẹp cần tránh uống rượu, hút thuốc và dùng các chất kích thích.

4. Nên ăn thực phẩm giàu vitamin

Những loại vitamin có lợi cho da gồm: vitamin A, C và E, carotenoid (trong cá hồi), và lycopene (có nhiều trong cà chua)… Cụ thể, bạn hãy bổ sung vitamin từ một số thực phẩm giàu vitamin A, C và E sau đây:

Vitamin C: bông cải xanh, ớt chuông đỏ, đu đủ, đào và cam.

Vitamin A: khoai lang, đu đủ, rau cải bó xôi, trứng, xoài và dưa hấu.

Vitamin E: những loại hạt.

5. Dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nếp nhăn để ngừa nhăn da

Dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm là thói quen hết sức cần thiết đối với tất cả bạn gái. Sử dụng kem dưỡng ẩm cũng sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn, làm săn chắc cũng như sáng đều màu da.

 

Kem dưỡng ẩm giúp săn chắc và làm sáng đều màu da

Khi bước qua tuổi 25, làn da của chị em cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt và cẩn thận hơn, vì khi đó, những dấu hiệu lão hóa trên làn da đã bắt đầu xuất hiện. Đây cũng chính là độ tuổi thích hợp để bạn bắt đầu tìm hiểu và sử dụng các loại kem chống nhăn da, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da.

Qua bài viết này, bạn đã biết được 5 cách ngừa nhăn da rất đơn giản mà khá hiệu quả. Hãy lên kế hoạch chăm sóc da ngay từ bây giờ để giữ gìn tuổi thanh xuân và nét trẻ trung của làn da, bạn nhé!

Mai Liên

Bình luận